Nhiều thí sinh tự tin lấy điểm cao môn tiếng Anh

Thứ tư, 26/06/2019 19:51
(ĐCSVN)- Chiều 26/6, hơn 790.000 thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm bài thi Ngoại ngữ. Đối với nhiều thí sinh, đây cũng là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh tỏ ra vô cùng thích thú với đề thi Tiếng Anh năm nay.
Thí sinh vui vẻ khi kết thúc buổi thi. Ảnh: VA

Ghi nhận tại một số điểm thi Hà Nội, nhiều thí sinh nhận xét đề thi môn Ngoại ngữ không quá khó, có phần dễ hơn đề năm ngoái. Là học sinh Trường THPT Thực nghiệm (Hà Nội), có kiến thức Tiếng Anh tốt, thí sinh Hoàng Vũ Ngọc Anh hy vọng được 9 điểm môn này.

“Đề thi năm nay khá cơ bản, có những câu đọc có thể làm ngay mà không cần phải suy nghĩ. Phần chọn từ để điền vào chỗ trống, có một số câu phân loại, học sinh phải thành thạo từ vựng mới làm được; còn lại là khá cơ bản. Phần phát âm và tìm từ đồng nghĩa cũng khá dễ”- Ngọc Anh hào hứng kể.

Em chia sẻ thêm, phần bài đọc cũng không phải bài nào cũng khó. Cụ thể, bài đọc đầu tiên khá đơn giản. Bài đọc 2, các câu đầu không khó; tuy nhiên 2 câu cuối học sinh phải tư duy mới làm được chứ không phải chỉ tìm đọc trong văn bản.

Thí sinh Nguyễn Hải Minh, Trường THPT Phạm Hồng Thái cũng nhận định đề thi Anh không quá khó. Em làm chắc chắn đúng 70-80%. "Đây là môn em xét tuyển vào ĐH nên trong phòng thi em đã làm hết sức mình. Ngày mai thi tổ hợp Khoa học xã hội chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp nên kết thúc ngày thi hôm nay em thấy rất thoải mái" – Hải Minh chia sẻ.

Thí sinh Lê Hải Đăng, Trường THPT Nguyễn Trãi cho hay, vì môn ngoại ngữ chỉ là môn để xét tốt nghiệp, nên em không đầu tư học nhiều. Phần bài đọc hơi khó đối nên em cho biết mình “khoanh bừa” hi vọng hên xui.

Nhận xét đề thi Tiếng Anh mã 001, thầy cô Tổ Tiếng Anh, Trường THPT Ban Mai (Hà Nội) đánh giá, đề thi đại học môn Tiếng Anh năm 2019 bám sát chương trình Tiếng Anh của bộ giáo dục, dễ hơn đề thi năm 2018 và có tính phân loại. Với học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản sẽ đạt tối thiểu 5 điểm.

Phần phát âm và trọng âm rất cơ bản, không đánh đố học sinh. Học sinh dễ dàng đạt điểm nếu nắm được các quy tắc. Phần ngữ pháp và từ vựng có một số câu nâng cao, yêu cầu học sinh có kiến thức sâu, tuy nhiên các câu cơ bản cũng chiếm hơn 60%. Phần bài đọc hiểu có tính phân loại cao nhất, yêu cầu học sinh có lượng từ vựng và kĩ năng đọc tốt để trả lời đúng các câu hỏi./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực