Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh xin lỗi vì sự cố thiếu mã đề thi

Thứ tư, 26/06/2019 21:37
(ĐCSVN) – Trong ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019, tại TP Hồ Chí Minh đã để xảy ra sự cố in thiếu mã đề thi trong bài thi Khoa học tự nhiên ở 3 địa điểm thi. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đã xin lỗi thí sinh vì sự cố đáng tiếc này.
Thí sinh vui vẻ ra về sau môn thi Ngoại ngữ chiều 26/6

Tại buổi họp báo sau ngày thi thứ 2, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu cho biết, trong bài thi Khoa học tự nhiên sáng 26/6, đã xảy ra sự cố thiếu mã đề ở 3 điểm thi là Trường THCS Colette (quận 3), Trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5) và Trường THPT Tân Bình.

Ngay sau đó, các điểm thi đã khắc phục sự cố. Điểm thi Trường THPT Tân Bình khắc phục sự cố kịp thời nên làm bài đúng giờ, điểm thi Trường THCS Colette bị chậm 10 phút còn trường THPT Trần Khai Nguyên bị chậm 30 phút.

Sự cố này xảy ra ở phòng thí sinh tự do, thí sinh THPT vẫn ổn, không bị ảnh hưởng.

Nói về sự cố trên, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: "Xảy ra sự cố này, Sở nhận trách nhiệm với thí sinh, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các thí sinh ở những điểm thi bị ảnh hưởng. Dù thời gian làm bài của các em được cộng đủ theo quy định, tuy nhiên việc thi muộn hơn giờ quy định làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ trưa của các em để chuẩn bị cho buổi thi chiều.

Sở đã rút kinh nghiệm với bộ phận in sao đề thi kiểm tra, ngày mai chắc chắn sẽ không xảy ra với bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội".

Ngoài sự cố này, trong ngày thi thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi.

Đối với môn thi Ngoại ngữ chiều nay, có mặt tại điểm thi THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp), ghi nhận cho thấy hầu hết thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, vui vẻ và hầu hết đều cho biết làm bài khá tốt.

Đối với môn thi Khoa học tự nhiên sáng nay, thí sinh cho rằng, đề thi bám sát chương trình học và nếu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa thì kết quả có thể đạt được 6,7 điểm. Vì đây đều là môn thí sinh có thế mạnh, chọn thi để dùng làm kết quả xét tuyển vào Đại học – Cao đẳng nên thí sinh đều khá tự tin với kết quả ở mức khá.

Tin, ảnh: VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực