Khởi động chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa”

Thứ sáu, 13/04/2018 17:33
(ĐCSVN) – Một chiến dịch mang tên “Chấm dứt rác thải từ nhựa” nhằm nâng cao ý thức của mọi người về sự nguy hiểm của rác thải nhựa đã được khởi động tại Hà Nội.

 Khách tham dự sự kiện xem triển lãm ảnh về ô nhiễm rác thải nhựa. (Ảnh: Đại sứ quán Hoa Kỳ)

Chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa” (EndPlasticPollution) đã được Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink khởi động vào chiều 12/4 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Hoa Kỳ và hưởng ứng Ngày Trái Đất 22/4.

Chiến dịch nhằm đưa ra các thông tin và truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện một số thay đổi hành vi đơn giản như: Ngừng xả rác; sử dụng túi mua sắm có thể tái sử dụng được; ngừng sử dụng chai nhựa, cốc và ống hút dùng một lần…

Khi môi trường biển bị ô nhiễm, sức khoẻ của con người sẽ bị ảnh hưởng. Các chai nhựa và túi ni lông khi xuống biển sẽ thải ra các chất độc và nhiễm vào nguồn hải sản mà con người ăn vào. Vì vậy, môi trường biển trong sạch rất cần thiết đối với nghề đánh bắt thuỷ hải sản, và những bãi biển sạch sẽ cũng rất quan trọng đối với ngành du lịch.

Chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa” nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia các nỗ lực trên toàn cầu để ngăn chặn sự ô nhiễm này và bảo vệ môi trường biển - nơi có tác động tới cuộc sống của tất cả chúng ta./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực