Hơn 71.000 thí sinh tại TP Hồ Chí Minh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thứ hai, 24/06/2019 23:22
(ĐCSVN) - Chiều 24/6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 71.000 thí sinh tại TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại 111 điểm thi để làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Trong đó, có 62.625 thí sinh đang học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh học tại các trung tâm GDTX và thí sinh tự do.


Thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi 

Hơn 13 giờ chiều, nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi. Đúng 14 giờ thí sinh tập trung vào các phòng thi để làm thủ tục thi và nghe phổ biến quy chế thi. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu như thí sinh tại các điểm thi đều có tâm lý thoải mái, tự tin trước kỳ thi.

Được biết, trong kỳ thi năm nay, TP Hồ Chí Minh huy động hơn 10.000 người phục vụ cho kỳ thi. Năm nay, ngoài việc huy động các cán bộ quản lý, giáo viên có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất làm công tác coi thi, Sở Giáo dục và Ðào tạo Thành phố cũng phối hợp với 6 đơn vị thực hiện công tác này là ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc và thành công, trong buổi sáng nay, các cán bộ coi thi đã được tập huấn nghiệp vụ coi thi, nghe phổ biến lại quy chế thi và làm công tác chuẩn bị coi thi.

TP Hồ Chí Minh là địa phương có đông thí sinh dự thi, công tác tổ chức thi được Thành phố quan tâm chu đáo. Các sở, ban, ngành của Thành phố cũng đã triển khai kế hoạch cụ thể để hỗ trợ, phối hợp cùng ngành giáo dục. Đặc biệt, trong chiều ngày 24/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra quân đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhằm đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi được thông suốt, đồng thời kịp thời hỗ trợ khi có sự cố để thí sinh tới điểm thi đúng thời gian quy định.

Một trong những lực lượng hỗ trợ tích cực cho kỳ thi hàng năm đó là đội ngũ tình nguyện viên. Năm nay, TP Hồ Chí Minh có khoảng 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Cùng với thí sinh cả nước, ngày mai thí sinh tại TP Hồ Chí Minh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Toán (buổi chiều). Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 25 đến 27/6.

Tin, ảnh: VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực