Hơn 161 triệu lượt người khám bệnh bảo hiểm y tế trong 11 tháng

Thứ tư, 12/12/2018 17:28
(ĐCSVN) - Theo thống kê từ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong tháng 11, cả nước có khoảng 14,5 triệu lượt người khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Như vậy, lũy kế 11 tháng năm 2018 có hơn 161 triệu lượt người khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Cũng theo số liệu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, ước đến 30/11, số người tham gia mua bảo hiểm y tế là 82,38 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 87,7% dân số.

Đáng lưu ý, thông tin từ Hệ thống thông tin Giám định bảo hiểm y tế của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, trong 10 tháng đầu năm nay, đã có 50 trường hợp bệnh nhân được Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từ gần 830 triệu cho đến hơn 4,7 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Thanh Xuân)

Đại diện Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho hay, nhiều người bệnh không may mắc bệnh nặng, điều trị dài ngày, nhờ tham gia bảo hiểm y tế đã được quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí điều trị lớn, tránh được “bẫy nghèo”.

Các bệnh nhân được quỹ bảo hiểm y tế chi trả với số tiền lớn nêu trên thường mắc các bệnh về máu, chủ yếu là bệnh Hemophilia (rối loạn đông máu di truyền).

Để quỹ bảo hiểm y tế được bảo đảm cân đối, cơ quan Bảo hiểm Xã hội đang cải cách phương thức giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, đồng thời kiến nghị các cơ sở y tế và người tham gia bảo hiểm y tế cùng chung tay sử dụng có hiệu quả nguồn quỹ bảo hiểm y tế./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực