Hội thảo Khoa học trẻ Việt Nam năm 2017 tại Hàn Quốc

Thứ hai, 26/06/2017 14:48
(ĐCSVN) – Ngày 25/6, tại Trường Đại học Gachon, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo Khoa học trẻ Việt Nam năm 2017. Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2017).


Các đại biểu đã tham dự Hội thảo Khoa học trẻ Việt Nam năm 2016 (Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc) 


Hội thảo là hoạt động được Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức hàng năm dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng Khoa học Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Việt Nam tại Hàn Quốc.


Tham dự Hội thảo có: Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Anh Vũ, Trưởng Văn phòng Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc Ngô Văn Mơ, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hải Chiến cùng gần 300 sinh viên, giáo sư Việt Nam và nước ngoài đến từ các Trường đại học trên toàn Hàn Quốc.


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hải Chiến cho biết, Hội thảo năm nay có ý nghĩa được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. … Với phương châm “Kết nối tri thức, truyền lửa đam mê”, Hội thảo Khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 là một điểm hẹn để các nhà khoa học trẻ Việt Nam và nước ngoài trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất cũng như chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và những ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực như công nghệ sinh học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật xây dựng và môi trường, công nghệ thông tin - điện tử viễn thông, khoa học vật liệu, lưu trữ và chuyển đổi năng lượng…; đồng thời bày tỏ quyết tâm duy trì hoạt động bổ ích này cho các nhà khoa học trẻ trong những năm tiếp theo.


Với gần 100 công trình nghiên cứu được trình bày và thảo luận, Hội thảo năm nay bao gồm nhiều chuyên đề là các công trình nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học trẻ với tính ứng dụng thực tiễn cao như chuyên đề “Cách mạng Công nghiệp 4.0”, công trình hệ thống dịch tự động Việt – Hàn “Utagger” với hơn 200.000 kho dữ liệu thuộc nhiều chủ đề, chuyên đề về công nghệ chuyển hóa năng lượng liên quan đến việc sử dụng khí Metan gây hiệu ứng nhà kính.


Đánh giá cao việc Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Khoa học trẻ Việt Nam năm 2017, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Anh Vũ nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc; đồng thời là cầu nối giữa các sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý Hàn Quốc trong việc hợp tác nghiên cứu và thực hiện các dự án, từ đó góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Anh Vũ nêu rõ, với đội ngũ gồm hơn 15.000 người, hiện các sinh viên và lưu học sinh Việt Nam đang đứng thứ hai về số lượng sinh viên nước ngoài ở Hàn Quốc. Những kiến thức và kỹ năng mà họ thu được khi học tập tại Hàn Quốc sẽ góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế và hiện đại hóa của Việt Nam./.

 

MT (Theo Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực