Hà Nội triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trong trường học

Thứ tư, 24/04/2019 15:57
(ĐCSVN)- Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học không tiêu thụ thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Hà Nội triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trong trường học

Hà Nội: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Hà Nội: Quý I/2019, cấp trên 600 Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Hà Nội: Lập các đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

Phúc Thọ triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tại các cơ sở chế biến cung cấp thực phẩm

Thế giới tưng bừng đón chào Năm mới 2010

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Sở GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và các trường học trực thuộc sở triển khai kế hoạch tuyên truyền nhân “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng”.

Công văn nêu rõ: Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và các trường học phải tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP.

Các phòng GD&ĐT hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; cách đọc nhãn, mác thực phẩm; không tiêu thụ thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của lạm dụng rượu đối với sức khỏe và xã hội; kỹ năng từ chối uống rượu, bia. Thực hiện quy định cấm bán, tiếp thị rượu, bia và đồ uống có cồn, nước ngọt có ga trong căng tin, nhà ăn tập thể.

Các đơn vị duy trì bảo đảm các quy định ATTP tại các trường có tổ chức căng tin, bếp ăn; rà soát các hợp đồng cung ứng thực phẩm, rau, thịt, nước uống đóng chai… bảo đảm ATTP; thực hiện chế độ giao nhận thực phẩm, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thức ăn đúng quy định, thực hành tốt vệ sinh ATTP của người trực tiếp liên quan đến thực phẩm.

Các trường tăng cường tự kiểm tra hằng ngày, có sự phối hợp tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh; thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm; công khai thực đơn hằng ngày trên website hoặc Cổng thông tin điện tử của nhà trường.

Đặc biệt, các đơn vị cần phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết tình trạng quà, hàng rong không đảm bảo ATTP khu vực xung quanh trường học; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác ATTP tại các cơ sở giáo dục, báo cáo kết quả về sở trước ngày 26/4./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực