Hà Nội tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp

Thứ bảy, 16/11/2019 10:22
(ĐCSVN)- Đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường kiểm tra các nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp nhằm ngăn chặn các hành vi kinh doanh thực phẩm (thịt trâu giả thịt bò) và sử dụng thực phẩm quá hạn sử dụng để chế biến các suất ăn sẵn cho công nhân và người lao động.

Đó là nội dung nằm trong Công văn số 1203/BCĐ 389/TP-CQTT do Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội vừa ban hànhyêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp.

 Công văn nêu rõ, qua nắm bắt thông tin cho thấy, các cơ sở kinh doanh thịt trâu trên địa bàn thành phố đều có hóa đơn, tờ khai hải quan nhập khẩu chứng minh đầu vào của doanh nghiệp có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài (chủ yếu từ Ấn Độ); sau đó cung cấp cho các cơ sở chế biến thực phẩm và các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, trong năm 2018, lực lượng quản lý thị trường đã triển khai kế hoạch chuyên đề về kiểm tra trong lĩnh vực ATTP. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát cho thấy, các doanh nghiệp nhập khẩu thịt trâu có dấu hiệu giả thịt bò và cung cấp cho một số bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các bếp ăn ngoại tỉnh.

 Để tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong lĩnh vực ATTP, Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội tăng cường kiểm tra thịt trâu nhập khẩu tại các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm; tiến hành lấy mẫu để giám định chất lượng thịt trâu nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận về chất lượng thịt và bảo đảm ATTP cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

 Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường kiểm tra các nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp nhằm ngăn chặn các hành vi kinh doanh thực phẩm (thịt trâu giả thịt bò) và sử dụng thực phẩm quá hạn sử dụng để chế biến các suất ăn sẵn cho công nhân và người lao động. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất và người tiêu dùng về những tác hại của hành vi gian lận thương mại đối với mặt hàng thịt trâu nhập khẩu nói riêng và lĩnh vực ATTP nói chung.

 Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện; báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) liên quan đến mặt hàng thịt trâu tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội về Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội./.

Việt Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực