Giới thiệu giải pháp công nghệ ngăn ngừa tai nạn giao thông Mobileye

Thứ bảy, 23/09/2017 09:31
(ĐCSVN) – Ngày 22/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội thảo công nghệ “Giải pháp ngăn ngừa tai nạn giao thông và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội xe vận tải”.
Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Trần Quang Hà phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo nhằm giới thiệu giải pháp công nghệ cảnh báo tránh đâm va Mobileye dành cho môi trường giao thông đô thị và trên đường cao tốc, cũng như giải pháp quản lý quá trình lưu thông hiệu quả cho các đội xe vận tải. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện mục tiêu của Kế hoạch Năm an toàn giao thông 2017 của Bộ Giao thông vận tải.

Tham dự Hội thảo có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông, Hiệp hội Ô tô vận tải Việt Nam, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và đại diện hơn 100 doanh nghiệp vận tải, ngân hàng và bảo hiểm…

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải) Trần Quang Hà nhấn mạnh, hạn chế tai nạn giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành giao thông vận tải, cũng như việc chọn lựa những giải pháp bền vững là cần thiết để phát triển giao thông vận tải của Việt Nam, qua đó góp phần đảm bảo sự phát triển kinh tế. Chính vì vậy, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải luôn nỗ lực không ngừng để giảm thiểu số vụ tai nạn, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông hàng năm từ 5% - 10%, hạn chế tối thiểu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Nhấn mạnh hiệu quả của việc áp dụng khoa học công nghệ vào điều hành, quản lý giao thông, hỗ trợ người tham gia giao thông cũng như kiềm chế tai nạn giao thông, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Trần Quang Hà cho rằng, việc giới thiệu ứng dụng các công nghệ thông minh như Mobileye tại Hội thảo “Giải pháp ngăn ngừa tai nạn giao thông và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội xe vận tải” sẽ là một trong những giải pháp tối ưu và bền vững để ngăn ngừa và hạn chế tai nạn giao thông tại Việt Nam hiện nay.

Tại Hội thảo, ông Amer Subhi – đại diện của Mobileye khu vực Đông Nam Á cho biết, công nghệ chống đâm va Mobileye là giải pháp hàng đầu thế giới, do Israel phát minh, trong việc ngăn ngừa tai nạn giao thông với tỷ lệ cảnh báo chính xác trên 99%, và là một tổ hợp duy nhất bao gồm đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc cảnh báo chống đâm va cho xe tự lái.

Với chip đa lõi cho phép xử lý đồng thời tất cả các chức năng và chip ứng dụng tự động hàng đầu, hệ thống Mobileye có thể nhận diện các phương tiện giao thông, bao gồm cả xe máy, xe đạp và người đi bộ. Từ đó, cảnh báo nguy cơ đâm va sắp xảy ra phía trước cho tài xế trên đường cao tốc cũng như trong khu vực nội ô bằng hình ảnh và âm thanh sớm đến 2,7 giây. Thời gian này giúp kịp phản ứng trước khi vụ đâm va có thể xảy ra, rất hiệu quả cho việc ngăn ngừa tai nạn giao thông. Đặc biệt, Mobileye còn có tính năng cảnh báo đâm va phía trước, cảnh báo đi chệch làn đường bằng hình ảnh và âm thanh, kiểm soát đèn pha thông minh...

Cũng theo đại diện của Mobileye, hiện tại công nghệ Mobileye được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới với hơn 20 triệu xe đã được lắp đặt công nghệ này./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực