Đội thi y tế cơ sở tỉnh Nghệ An đoạt giải Nhất Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2018” khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ bảy, 29/09/2018 15:38
(ĐCSVN) - Ngày 28-9, tại Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã tổ chức chung khảo cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 khu vực Bắc Trung Bộ. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi y tế cơ sở tỉnh Nghệ An, giải Nhì cho đội thi y tế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh và giải Ba cho đội thi y tế cơ sở tỉnh Quảng Bình

6 đội thi tham gia “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018” vòng chung khảo gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Các đội trải qua 3 phần thi là: Màn chào hỏi, kiến thức và tài năng. Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm; câu hỏi tình huống; câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: Chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng, chống dịch bệnh HIV/AIDS; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; bác sĩ gia đình...

Đặc biệt, tại cuộc thi khu vực Bắc Trung Bộ, nội dung các tiểu phẩm dự thi đã mạnh dạn đề cập thẳng đến vấn đề còn tồn tại trong ngành y tế và đưa ra những giải pháp khắc phục, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế để tạo niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở.

Các đội tham gia phần thi kiến thức và tài năng (Ảnh: Kim Dung)

Các đội thi tham gia vòng chung khảo đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tài năng. Nội dung thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm; câu hỏi tình huống; câu hỏi tự luận về quy định pháp luật, chính sách, văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Các câu hỏi xoay quanh các chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình.

Các đội thi cũng mang đến nhiều tiểu phẩm, thẳng thắn đề cập đến nhiều vấn đề còn tồn tại trong ngành y tế, đưa ra giải pháp khắc phục, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế để tạo niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các đội thi đã đem đến nhiều màu sắc tươi mới, rộn ràng, tạo không khí sôi nổi cho cuộc thi. Đặc biệt, những nét đặc trưng trong kho tàng di sản văn hóa Bắc Trung Bộ như dân ca, hò, ví, dặm da diết, sâu lắng đã được các đội thi thể hiện xuất sắc, cải biên tài tình ở màn chào hỏi.

Qua 3 phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi y tế cơ sở tỉnh Nghệ An, giải Nhì cho đội thi y tế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh và giải Ba cho đội thi y tế cơ sở tỉnh Quảng Bình./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực