Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên phân hóa cao

Thứ sáu, 23/06/2017 15:16
(ĐCSVN) - Sáng 23/6, các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học với mỗi môn thành phần thi 50 phút. Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia có bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp KHTN. Ảnh: Kim Sơn

Thông tin về việc phải đính chính 7 mã đề thi môn Vật lý sáng nay (23/6), Bộ GD&ĐT giải thích: Theo quy trình, sau khi chuyển bản gốc của đề thi chính thức cho các Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn Vật lý tiếp tục rà soát tất cả các đề thi và đã phát hiện 01 lỗi kỹ thuật ở 07 mã đề thi (trong tổng số 24 mã đề thi môn Vật lý).

Ngay sau đó, Tổ ra đề thi môn Vật lý đã gửi kèm bản đính chính cho tất cả các Ban in sao đề thi để kịp in sao cùng với đề thi. Đề thi và đính chính được giám thị phát cho thí sinh cùng một thời điểm. Như vậy, việc này không làm ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh, đồng thời không gây lãng phí và phức tạp trong việc in sao đề thi.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hà Nội), nhiều thí sinh đánh giá bài thi tổ hợp KHTN có sự phân hóa cao, tuy không quá khó, thậm chí có những câu dễ thì rất dễ, nhưng lại có những câu rất khó. Riêng đề thi Hóa học có phần khó hơn.

Thí sinh Nguyễn Vũ Hoàng, Trường THPT Việt Đức cho hay, các môn tổ hợp KHTN phần lý thuyết dễ hơn phần bài tập. Nhìn tổng thể so với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT có phần khó hơn. “Vì là các môn trắc nghiệm nên em tích “đầy đủ”, em tự tin môn Vật lý điểm cao nhất chắc được 8 điểm, còn Sinh học không phải là môn xét tuyển ĐH nên em làm “cho xong” – Ngọc Tú chia sẻ.

Thí sinh Nguyễn Đức Hùng, Trường THPT Việt Đức cho biết, em khá mệt vì thời gian làm bài dài. So với đề thi năm 2016, đề thi môn Hóa học dễ hơn. Đề thi môn Sinh nhiều câu quá khó em không làm được, nhưng vẫn tích đủ theo “linh cảm” của mình. Nhìn chung cả 3 môn thì không quá khó, vừa đủ thời gian làm bài. Trong 3 môn thi em tin Hóa được 9 điểm, còn 2 môn còn lại khoảng 6-7 điểm.

Buổi chiều 23/6, gần 760.000 thí sinh dự bài thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 60 phút./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực