Chương trình học bổng YSEALI 2018 tuyển ứng viên

Thứ sáu, 22/09/2017 14:49
(ĐCSVN) – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 22/9 cho biết, Chương trình học bổng YSEALI mùa xuân 2018 dành cho thủ lĩnh trẻ bắt đầu tìm kiếm ứng viên tại Việt Nam.
YSEALI là một chương trình dành cho thanh niên khu vực Đông Nam Á, nhằm kết nối với thế hệ trẻ Hoa Kỳ

Chương trình học bổng năm 2018 có chủ đề thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, chủ đề môi trường, chủ đề doanh nghiệp xã hội và phát triển kinh tế.

Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học, có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và có khả năng tiếng Anh tốt, có thể nộp đơn tham dự chương trình.

Hạn nộp hồ sơ là 23 giờ 59 phút, ngày 30/10/ 2017. Hồ sơ nộp sau thời hạn này sẽ không được xem xét. Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình quan trọng của chính phủ Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy những mục tiêu chung, thu hẹp các rào cản đối với thế hệ trẻ ở khu vực Đông Nam Á, và kết nối thế hệ trẻ này với Hoa Kỳ. Chương trình học bổng YSEALI đưa các thủ lĩnh trẻ tài năng ở Đông Nam Á tới các trường đại học Hoa Kỳ trong 5 tuần, nơi họ có thể phát triển các kỹ năng chuyên môn và lãnh đạo. Chương trình sẽ kết thúc tại thủ đô Washington, D.C. nơi các thủ lĩnh trẻ có thể kết nối với các nhà làm luật, các đại diện chính phủ, các doanh nhân và các khách mời khác.

Thông tin chi tiết về chương trình, tiêu chuẩn ứng viên và cách đăng ký tham gia có tại https://goo.gl/ZX7wYu./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực