Chăm sóc sức khỏe cho hơn 600 lượt người tại Đại lễ Phật đản Vesak 2019

Thứ tư, 15/05/2019 18:21
(ĐCSVN) - Trong các ngày diễn ra Đại lễ Phật đản Vesak 2019, ngành Y tế đã chăm sóc sức khỏe và điều trị cho 658 lượt người. Đa số các trường hợp bị say nắng, cảm nắng, viêm đường hô hấp trên, tăng huyết áp…; không có trường hợp nào ngộ độc thực phẩm.

Ngày 15/5, thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - đơn vị thường trực của Tổ công tác Y tế phục vụ Đại lễ Phật đản VESAK 2019, trong các ngày từ 10 - 14/5/2019, ngành Y tế đã chăm sóc sức khỏe và điều trị cho 658 lượt người. Đa số các trường hợp bị say nắng,cảm nắng, viêm đường hô hấp trên, tăng huyết áp… ; không  có trường hợp nào ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu đi tham quan, chiêm bái tại một số địa phương, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh - Tổ trưởng Tổ Công tác y tế phục vụ Đại lễ Phật đản VESAK 2019 tiếp tục đề nghị Sở Y tế Lào Cai, Sở Y tế Ninh Bình và Sở Y tế Quảng Ninh tiếp tục đảm bảo công tác y tế cho các đoàn đi tham quan tại Sapa, Fansipan- Lào Cai; Chùa Bái Đính và Khu du lịch Tràng An; Hạ Long và Yên Tử - Quảng Ninh trong thời gian từ chiều ngày 14/5 đến ngày 16/5/2019.

Ngành Y tế đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu dự Đại lễ Phật đản VESAK 2019. Ảnh: ĐT

Trong thời gian này, Sở Y tế các địa phương đảm bảo công tác cấp cứu, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh cho các đại biểu tham dự Đại lễ VESAK 2019 đi tham quan tại địa phương

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại lễ Phật đản VESAK 2019, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, Bộ Y tế đã bố trí 5 tổ y tế phục vụ các đại biểu và khách tham quan tại Trung tâm Hội nghị, Điện Tam Thế, Quan Âm, Pháp Chủ và Chùa ngọc.

Đặc biệt, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị, ngoài Tổ Y tế của bệnh viện (BV) Đa khoa Tỉnh Hà Nam còn có các chuyên gia đầu ngành về Tim mạch, Ngoại khoa, Hồi Sức tích cực của BV Bạch Mai và BV Hữu nghị Việt Đức thường trực.

Cùng với đó, để đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phầm phục vụ Đại lễ, Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm do Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong làm trưởng đoàn đã phối hợp với Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam kiểm tra,  giám sát: 35.800 suất gồm: Ăn sáng tại các Khách sạn và 03 chùa: 800 suất ăn chay buffet.

Tại tỉnh Ninh Bình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã cử cán bộ giám sát và thường trực tại 9 khách sạn, tổng số suất ăn đã giám sát là 1.189 suất bao suất ăn sáng và suất ăn  trưa. Tính đến thời điểm hiện tại, cả Hà Nam và Ninh Bình chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực