Bệnh nhân được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí thấp

Thứ sáu, 23/06/2017 15:32
Sau gần 7 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã đón hơn 7.000 lượt người tới khám chữa bệnh ngoại trú, hơn 350 bệnh nhân điều trị nội trú. Bệnh nhân đến đây đã được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao với tổng số ngày điều trị trung bình là 4,3 ngày/lượt, trong khi đối với phẫu thuật thông thường cần từ 10-15 ngày/lượt điều trị.

Ảnh minh họa (Nguồn: hanoidigestivecenter.com)

Nhiều dịch vụ y tế chất lượng cao, ngang tầm thế giới được triển khai tại trung tâm như: Phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu điều trị ung thư đại trực tràng (TEM), phẫu thuật cắt trực tràng qua đường hậu môn... 

Ngoài ra, Trung tâm đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm ung thư đại trực tràng cho 22.850 người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố, qua đó phát hiện 1.392 trường hợp có kết quả dương tính (chiếm 6%)... Nhiều ca bệnh nặng, hiếm gặp đã được điều trị hiệu quả tại đây, người bệnh đánh giá cao. 

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, với cơ chế chuyển giao công nghệ, chuyển tuyến, hội chẩn, Sở mong muốn các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố có sự kết nối và chuyển bệnh nhân tới Trung tâm để người bệnh được hưởng những dịch vụ tốt nhất, với chi phí bảo hiểm y tế có thể chi trả thay vì phải ra nước ngoài chữa bệnh. 

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng của Trung tâm tổ chức mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, giai đoạn tới, Trung tâm tiếp tục tiếp nhận và chuyển giao công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất trên thế giới để người dân được thụ hưởng những kỹ thuật cao thay vì phải ra nước ngoài điều trị. Trung tâm cần có giải pháp để giảm số ngày điều trị trung bình là 4,3 ngày/lượt xuống còn từ 2,5 - 3 ngày/lượt nhằm giúp người dân giảm chi phí chữa bệnh. Ngoài ra,Trung tâm cần xây dựng hệ thống chăm sóc bệnh nhân tại nhà, thành lập các tổ tư vấn qua mạng, điện thoại để đưa ra những hướng dẫn cụ thể, hợp lý đối với người bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm.../. 

Tuyết Mai/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực