Trường Hữu nghị 80 tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018

Thứ tư, 11/10/2017 21:21
(ĐCSVN)- Ngày 11/10, tại Hà Nội, Trường Hữu nghị 80 đã tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018 khối lưu học sinh Lào và Campuchia. Tham dự Lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Camphuchia và Tham tán Văn hóa Giáo dục Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu. Ảnh: Xuân Trung

Trường Hữu nghị 80 được thành lập cách đây 40 năm với sứ mệnh chính trị quan trọng là dạy dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và lưu học sinh Campuchia. Hàng năm, từ đây đã có hàng trăm lưu học sinh đáp ứng được yêu cầu về tiếng Việt để bước vào các trường đại học, học viện trong cả nước. Năm học 2017-2018, nhà trường đón 333 lưu học sinh dự bị học tiếng Việt để vào đại học và sau đại học, trong đó có 105 lưu học sinh Camphuchia, 228 lưu học sinh Lào.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo và những thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường; đồng thời nhấn mạnh, Trường Hữu nghị 80 là điểm đặt chân đầu tiên của các lưu học sinh Lào, Campuchia khi đến Việt Nam, vì vậy, ngoài việc giảng dạy tiếng Việt để giúp các em học tập và nghiên cứu tốt trong các trường đại học, học viện, nhà trường còn có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động để các lưu học sinh tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, đất nước con người Việt Nam, từ đó để thế hệ trẻ ba nước hiểu sâu sắc hơn, tự hào hơn về quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia và góp phần bảo vệ tình hữu nghị, hợp tác đó.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018 và những năm học tiếp theo, Thứ trưởng đề nghị, thầy và trò Trường Hữu nghị 80 cần tập trung rà soát, điều chỉnh, đổi mới nội dung, giáo trình, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tiếng Việt cho lưu học sinh theo Khung năng lực tiếng Việt dành cho người nước ngoài. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy tiếng Việt và công tác quản lý, quan tâm rèn luyện các kỹ năng tự học, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, tích cực chủ động sáng tạo.

 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có khát vọng cống hiến, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục của trường là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực