Lữ đoàn 131 Quân chủng Hải Quân nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo

Thứ năm, 03/05/2018 18:30
(ĐCSVN) - Bám sát yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia, những năm qua, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Lữ đoàn 131 (Quân chủng Hải Quân) đã thường xuyên thực hiện có hiệu quả công tác tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo.

Hàng năm, trên cơ sở quán triệt sâu sắc kế hoạch của Quân chủng Hải quân, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 131 đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo và kế hoạch tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; đồng thời, triển khai và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền tại đơn vị cũng như trên địa bàn đơn vị làm nhiệm vụ, kết hợp tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Theo thống kê trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Ninh Bình xây dựng kế hoạch và chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực; kịp thời triển khai thực hiện bằng nhiều biện pháp, Lữ đoàn và địa phương đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền bằng những hình thức phong phú, đa dạng.

Qua công tác tuyên truyền đã làm cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò của biển, đảo, về Bộ đội Hải quân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, trong thực hiện những chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá X) về "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020", Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”…

Riêng trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 vừa qua, Lữ đoàn 131 đã phối hợp tổ chức tuyên truyền tại 8 trường PTTH trên địa bàn thành phố Tam Điệp và 3 huyện của tỉnh Ninh Bình là Kim Sơn, Gia Viễn, Yên Khánh. Các hoạt động tuyên truyền này đã thu hút sự tham gia của hơn 2.360 lượt thầy giáo, cô giáo và học sinh các trường THPT.

Cô giáo Đinh Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thì Nhậm, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) vui vẻ chia sẻ: “Nội dung mà bộ đội Hải quân tuyên truyền rất phong phú, hữu ích. Qua buổi tuyên truyền đã không chỉ giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường mà còn có ý nghĩa lớn đối với việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh khối lớp 12”.


Cán bộ Lữ đoàn 131 phát tài liệu về tuyên truyền về chủ quyền biển đảo
cho học sinh Trường THPT Ngô Thì Nhậm, TP Tam Điệp (Ninh Bình)

Bên cạnh đó, với phương châm phát huy sức mạnh tổng hợp, Lữ đoàn 131 còn thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Báo Ninh Bình; Đài PT-TH Ninh Bình; Kênh thông tin VOV1; Chương trình phát thanh Quân đội; Truyền hình Quốc phòng an ninh; Báo Quân đội nhân dân; Báo Hải quân… trong tuyên truyền các nội dung về biển, đảo về chiến lược phát triển kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh trên biển và tuyên truyền thu hút nguồn lực xây dựng Quân chủng Hải quân.

Đặc biệt, nhằm đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, Lữ đoàn 131 còn thực hiện có hiệu quả việc gắn nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu với công tác dân vận giúp dân xoá đói, giảm nghèo và các hoạt động giao lưu kết nghĩa kết hợp với tuyên truyền biển, đảo, giáo dục quốc phòng tại các địa phương nơi đơn vị đóng quân. Trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm nay, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Lữ đoàn đã phối hợp tổ chức 28 buổi tuyên truyền tại 11 xã thuộc 04 huyện của tỉnh Ninh Bình với sự tham gia của trên 6.800 lượt người. Lữ đoàn cũng tham gia xây dựng 04 nhà tình nghĩa với trị giá gần 300 triệu đồng; vận động được hơn 200 triệu đồng cùng 1.500 kg gạo để ủng hộ các hộ gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân và những hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 
Bài, ảnh: Phạm Tài Bá
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực