Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp ở Hưng Yên

Thứ sáu, 22/03/2019 16:50
(ĐCSVN)- Ngoài công khai, minh bạch các loại giấy tờ, hồ sơ để hướng dẫn cho doanh nghiệp đến đăng ký đầu tư vào các khu công nghiệp, thời gian qua Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp theo hướng trực tuyến, được các chủ đầu tư đánh giá cao.

Niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Các quy định của luật về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp trong nước, cũng như nước ngoài vào trong khu công nghiệp đã được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và đăng trên cổng thông tin điện tử của ban. Điều này giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ động trong công việc của mình, khi biết rõ cần phải hoàn thiện những giấy tờ, tờ khai gì để hoàn thiện thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kết quả là số hồ sơ thiếu phải trả lại để bổ sung không còn diễn ra. Việc hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị cho nhà đầu tư được kịp thời, tạo niềm tin cho doanh nghiệp đến đầu tư.

Chị Vũ Thị Minh Kiều, Công ty cổ phần Technokom, Khu công nghiệp Phố Nối A cho biết: “Việc giải quyết thủ tục hành chính tại Ban quản lý các khu công nghiệp rất nhanh và hợp lý”

Năm 2018 và quý 1 năm 2019, có trên 50% hồ sơ thủ tục hành chính được cắt giảm thời gian giải quyết khoảng 60% so với quy định của pháp luật. Như thời gian thực hiện thủ tục đăng kí đầu tư và đăng ký doanh nghiệp trong vòng 3 ngày, rút ngắn 15 ngày so với quy định của pháp luật. Các thủ tục điều chỉnh dự án có thời hạn giải quyết 15 ngày nay rút xuống không quá 7 ngày. Từ 30 ngày xuống còn 7 đến 10 ngày đối với các thủ tục cấp giấy phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng.

100% thủ tục được tiếp nhận và giải quyết đều qua hệ thống phần mềm quản lý

Ông Vũ Quang Thắng, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết: “100% thủ tục được tiếp nhận và giải quyết đều qua hệ thống phần mềm quản lý, điều hành văn bản của tỉnh cũng như phần mềm dịch vụ công. Năm 2018 có trên 99% thủ tục giải quyết đúng và trước hạn”.

Chính nhờ những việc làm này mà công tác thu hút dự án vào đầu tư trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Ngoài thu hút được những dự án quy mô lớn, có công nghệ hiện đại của những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới thì số dự án vào đầu tư mới cũng tiếp tục tăng.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 398 dự án đầu tư vào trong các khu công nghiệp với số vốn đăng ký gần 24.000 tỉ đồng và hơn 3,7 tỉ đô la Mỹ. Với 10 khu công nghiệp được quy hoạch xây dựng, khi lấp đầy dự án, đây sẽ là cú hích để kinh tế xã hội các địa phương trong tỉnh phát triển mạnh mẽ./.

Đức Sỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực