Hưng Yên có trên 220 héc ta rau và cây ăn quả VietGAP

Thứ ba, 24/04/2018 16:37
(ĐCSVN)-Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, tỉnh Hưng Yên đã có trên 220 héc ta rau màu và cây ăn quả được cấp giấy chứng nhận VietGap.

Mô hình vùng sản xuất rau theo tiêu chuẩn Vietgap

Trong đó có 35 héc ta rau tại huyện Kim Động, Yên Mỹ, Phù Cừ, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên; trên 181 héc ta cây ăn quả gồm nhãn,cam, chuối, nghệ, ổi chanh và cây ăn quả khác.

Sản xuất Vietgap là phương thức canh tác hiện đại, đảm bảo an toàn cho người trồng cũng như sản phẩm và không gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Việc thâm canh cây trồng theo hướng Vietgap sẽ khẳng định tên tuổi của các sản phẩm, thay đổi tập quán sản xuất hiện nay, giảm bớt được chi phí, người dân được sử dụng sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm; giúp người sản xuất xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo thị trường tiêu thụ ổn định.

Hiện sản phẩm cây trồng theo Vietgap tiêu thụ trên thị trường tăng từ 10 đến 15 % so với sản xuất truyền thống. Ngoài hiệu quả kinh tế lâu dài, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap góp phần tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức, tư tưởng, hành động của người nông dân; giúp bà con hiểu, áp dụng VietGap trong sản xuất; là thúc đẩy sự kết nối giữa sản xuất với thị trường, từng bước xây dựng thương hiệu cho ngành trồng trọt, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.                                                               

Thanh Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực