Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Giang đoạt giải Nhất Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam

Thứ bảy, 13/10/2018 20:40
(ĐCSVN) - Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Giang, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã xuất sắc vượt qua hơn 40 thí sinh để đoạt giải Nhất của Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2018.

41 giảng viên tranh tài tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam

Tranh tài tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị,
Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Giang. (Ảnh: PC)

Qua 3 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 11-13/10), chiều 13/10, tại Thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức bế mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2018.

Báo cáo kết quả Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Giám khảo Hội thi khẳng định: Hội thi đã bám sát tinh thần Chỉ thị 23, ngày 9/2/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Điều đó được thể hiện rất rõ nét và cụ thể là, trong quá trình diễn ra Hội thi, đã có rất nhiều thí sinh tìm tòi, sáng tạo về phương pháp, chuẩn bị giáo án điện tử hết sức công phu, đổi mới về nội dung, tìm hiểu những thông tin quý, chắt lọc và truyền tải đến người nghe không chỉ những kiến thức quan trọng, mà trên hết là thông điệp khẳng định mạnh mẽ tính chiến đấu, tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó, bồi đắp niềm tin khoa học vào nền tảng của Đảng, vào chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở.

Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương
tại TP Hồ Chí Minh (T79) trao giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dương và Đồng Thị Mười. (Ảnh: PC)

41 thí sinh của 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã tham gia Hội thi với tinh thần nỗ lực, bình tĩnh, tự tin và trung thực. Hội thi có sự tham gia dự thi của nhiều thế hệ giảng viên với thí sinh cao tuổi nhất sinh năm 1961, thí sinh trẻ nhất sinh năm 1990.

Hội thi có nhiều thí sinh tham gia dự thi tới lần thứ 2, thứ 3 Hội thi cấp Trung ương năm nay và những năm trước đây. Điều này thể hiện rõ tinh thần ham học hỏi, cầu thị, trân trọng đối với Hội thi.

Hầu hết, thí sinh đã sử dụng phương pháp phát vấn, đặt câu hỏi, thậm chí chia tổ thảo luận, trao đổi trong hội trường, khắc phục tình trạng giảng viên chỉ độc thoại. Hội trường luôn đông kín người nghe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi, thảo luận khi thí sinh trình bày bài giảng của mình. Trong 3 ngày Hội thi, có trên 600 lượt người đến nghe, cổ vũ, động viên cho Hội thi

Các bài giảng của thí sinh đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhận xét hết sức xác đáng và sâu sắc của Ban Giám khảo cả về nội dung, phương pháp và kỹ năng trình bày để giảng dạy tốt hơn trong tương lai. Thông qua Hội thi, không chỉ giảng viên là thí sinh tham dự Hội thi mà tất cả người nghe đều đã nhận được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục lý luận chính trị trước yêu cầu mới.

Đồng chí Trần Việt Trường, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ
 trao giải Ba cho các thí sinh xuất sắc .(Ảnh: PC)

Có thể khẳng định hiệu quả và sức lan tỏa của Hội thi. Hội thi không những là cơ hội, là nơi cho các đồng chí giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức ở các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện thuộc tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mà còn là dịp giúp cho Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội thi thấy được những hạn chế, bất cập trong quá trình tổ chức, rút ra những kinh nghiệm quý để có giải pháp khắc phục, sửa đổi, nhằm đạt hiệu quả tốt hơn trong kỳ thi chung khảo. Kết quả thi lần này còn tạo cơ sở cho Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh, kết quả trong Hội thi mà giảng viên các trung tâm bồi dưỡng chính trị đã đạt được là rất lớn, tuy nhiên đây cũng mới chỉ là bước đầu; do đó, các đồng chí giảng viên đã được công nhận là giảng viên dạy giỏi, cần tiếp tục phấn đấu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, trở thành những người tiên phong của mỗi đơn vị, được đồng nghiệp, học viên tiếp tục tôn vinh trên mọi cương vị công tác.

Đồng thời, trên cơ sở kết quả Hội thi, Ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam tiếp tục quan tâm tới công tác giáo dục lý luận chính trị tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện. Các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện tiếp tục duy trì và thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú ở cơ sở.

Các thí sinh đoạt giải Khuyến khích của Hội thi. (Ảnh: PC)

Kết thúc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam, Ban Tổ chức đã lựa chọn trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 12 Giải khuyến khích, 6 giải phong cách cho các thí sinh tham dự. Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Giang, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã xuất sắc vượt qua hơn 40 thí sinh để đoạt giải Nhất của Hội thi./.

 DANH SÁCH THÍ SINH ĐẠT GIẢI HỘI THI:

I. GIẢI NHẤT

Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Giang, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

II. GIẢI NHÌ

1. Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương, Giảng viên kiêm chức, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Đồng chí Đồng Thị Mười, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

III. GIẢI BA

1. Đồng chí Trương Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

2. Đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc Nội trú thành phố Cần Thơ.

3. Đồng chí Trần Quốc Phú, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Rạch Tràm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

IV. GIẢI KHUYẾN KHÍCH

1. Đồng chí Huỳnh Thúy Duy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

2. Đồng chí Đoàn Trí Thiện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

3. Đồng chí Đào Văn Năng, Chủ tịch Liên đoàn lao động, Giảng viên kiêm chức Bồi dưỡng chính trị huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

4. Đồng chí Phạm Quang Giáp, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

5. Đồng chí Trần Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

6. Đồng chí Nguyễn Như Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

7. Đồng chí Nguyễn Văn Trúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

8. Đồng chí Phan Thị Mỹ Hạnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

9. Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Giảng viên kiêm chức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

10. Đồng chí Tạ Hồng Trang, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

11. Đồng chí Trần Đạt Danh, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

12. Đồng chí Huỳnh Trọng Khang, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

V. GIẢI PHONG CÁCH

1. Thí sinh xuất sắc trong soạn giáo án: Phan Lê Băng Tuyền, Giảng viên kiêm chức, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Thí sinh xuất sắc trong phần thi giảng:

- Tiêu Huấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

- Huỳnh Thanh Vương, Giảng viên chuyên trách, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

- Trần Hải Sơn, Huyện ủy viên, Chánh Văn phòng Huyện ủy Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

3. Thí sinh xuất sắc trong phần Trả lời câu hỏi:

- Nguyễn Tuấn Anh, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

- Phạm Quốc Hoàng, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.


 DANH SÁCH 7 THÍ SINH KHU VỰC PHÍA NAM THAM DỰ HỘI THI CHUNG KHẢO GIẢNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ GIỎI NĂM 2018:

1. Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Giang, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

2. Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương, Giảng viên kiêm chức, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Đồng chí Đồng Thị Mười, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

4. Đồng chí Trương Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

5. Đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc Nội trú thành phố Cần Thơ.

6. Đồng chí Trần Quốc Phú, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Rạch Tràm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

7. Đồng chí Phan Thị Mỹ Hạnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực