Thi sưu tập và tìm hiểu tem với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ"

Thứ năm, 24/01/2019 23:51
(ĐCSVN) - Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 24/01, tại trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ".

Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi của Cuộc thi - Ảnh: Cẩm Linh

Đối tượng tham gia cuộc thi là đội viên, thiếu niên có độ tuổi từ 8 đến 15 (lớp 3 đến lớp 9) đang học tập, sinh hoạt trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trên cả nước, gồm cả trẻ em người nước ngoài trong độ tuổi quy định đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 24/01 đến 31/05/2019 là cơ hội để thiếu nhi thể hiện tình cảm, lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua việc sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính gắn với chủ đề của Cuộc thi.

Bộ câu hỏi của cuộc thi năm nay gồm 05 câu hỏi được thiết kế theo hướng mở, giúp các em tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo và vận dụng những kiến thức tổng hợp.

Bài dự thi hợp lệ phải được trình bày trên giấy khổ A4 hoặc ô ly sạch, không tẩy xoá, trả lời đầy đủ 05 câu hỏi với ngôn từ, văn phong dễ hiểu, trong sáng, không sao chép của nhau và chưa được đăng tải trên sách, báo, tạp chí hoặc phương tiện thông tin đại chúng nào.

Bài dự thi phải ghi đủ thông tin cá nhân gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, trường lớp, địa chỉ nhà riêng. Ban tổ chức khuyến khích các bài thi tự viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương khẳng định, trong suốt 50 năm qua, các thế hệ trẻ Việt Nam, trong đó có các em thiếu niên nhi đồng, bằng các hoạt động của mình, nhất là việc học tập, rèn luyện đã có nhiều ý tưởng, phần việc, công trình để thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ" là hoạt động rất ý nghĩa, giúp các em thiếu nhi được tìm hiểu thêm về cuộc đời và Di chúc của Bác.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương mong muốn, các em thiếu nhi tiếp tục học tập tốt, rèn luyện chăm, tham gia tích cực cuộc thi. Đây được xem là một cách thể hiện lòng biết ơn, tri ân và tình cảm đặc biệt của thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ kính yêu.

Bài dự thi gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (04) 22412031 - 20412032. Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website: www.thieunhivietnam.vnwww.vnpost.vn

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực