Thắm tình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Sơn La

Thứ bảy, 02/11/2019 19:15
(ĐCSVN) - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa để công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Mường Giàng thực sự bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Nhiều hoạt động thiết thực tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trao tặng 10 căn “nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo, người có công tại Yên Bái

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trong điệu xòe đại đoàn kết với bà con Khu dân cư Xóm 5.

Ngày 2/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân và cùng chung vui Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" với đồng bào và nhân dân các dân tộc Khu dân cư Xóm 5, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. 

Khu dân cư Xóm 5 là địa bàn cư trú mới của đồng bào dân tộc hai dân tộc Thái, Kinh tại xã Mường Giàng, là xóm mới được sáp nhập từ bản Chẩu Quân và Nghe Tỏng từ tháng 4/2009. Toàn bộ số hộ gia đình trong xóm thuộc diện di dân từ trung tâm huyện Quỳnh Nhai cũ nhường chỗ cho thủy điện Sơn La.

Kể từ khi chuyển đến nơi ở mới, bà con trong xóm luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng đồng lòng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo. Mỗi người dân, từng hộ gia đình đã nêu cao ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương và cộng đồng…

Trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân khu dân cư Xóm 5 xã Mường Giàng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp của nhân dân Khu dân cư Xóm 5 nói riêng và xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La nói chung khi đã sẵn sàng hy sinh quyền lợi riêng của cộng đồng, gia đình, dòng tộc để phục vụ lợi ích chung của đất nước, của dân tộc. Đồng bào đã dành trọn nơi "chôn nhau cắt rốn", mảnh đất bao đời của tổ tiên góp phần làm nên kỳ tích thủy điện Sơn La, biểu tượng sức mạnh của ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày nay.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng trước những đổi thay trong đời sống của người dân khu dân cư Xóm 5 sau khi chuyển đến nơi ở mới. Đồng bào đã cùng nhau thực hiện tốt nếp sống văn hóa ở khu dân cư, nhất là việc giữ gìn bản sắc truyền thống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng môi trường sống sáng, xanh, sạch, đẹp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các hộ gia đình gương mẫu thực hiện di dân tái định cư.

“Những kết quả này là minh chứng cụ thể, sinh động cho sự chung sức, đồng lòng của đồng bào, tham gia cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần đưa xã Mường Giàng đạt chuẩn nông thôn mới”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Ghi nhận những ý kiến của nhân dân khu dân cư Xóm 5 gửi đến Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đoàn Chủ tịch sẽ kiến nghị với Chính phủ và các ban, bộ, ngành liên quan, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc tái định cư của đồng bào theo chủ trương của Quốc hội và chính sách của Chính phủ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa để công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Mường Giàng thực sự bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến từng hộ gia đình, từng người dân, kịp thời đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, vu khống, kích động gây hiểu nhầm, chia rẽ trong nội bộ nhân dân và cấp ủy, chính quyền. Đồng thời cần quan tâm đến việc chuyển dịch kinh tế từ sản xuất nông nghiệp sang phi nông nghiệp theo hướng thu hút đầu tư, liên kết xây dựng mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, bà con khu dân cư Xóm 5 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết để cùng nhau đồng tâm hiệp lực bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ cảnh quan, môi trường, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng ấm no, hạnh phúc…

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho tập thể khu dân cư xóm 5 xã Mường Giàng; tặng quà cho 20 hộ gia đình gương mẫu trong thực hiện chính sách tái định cư và trao tiền hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai…/.

Tin, ảnh: Hương Diệp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực