Hà Nam: Thu thập thông tin về tác động của chính sách trong Dự án Luật Dân số

Thứ ba, 18/09/2018 23:35
(ĐCSVN) - Chiều 17/9, Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế Hà Nam tổ chức Hội thảo thu thập thông tin về tác động của chính sách trong dự án Luật Dân số.
Tiến sỹ Phạm Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra,
Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, chủ trì hội thảo.
Nguồn: baohanam.com.vn

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các chính sách trong Dự án Luật Dân số. Trong đó, các nội dung của Dự thảo Luật Dân số cơ bản đáp ứng được yêu cầu do Nghị quyết số 21-NQ/TW đề ra.

Chủ trì Hội thảo, Tiến sĩ Phạm Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình) cho biết, Dự thảo Luật Dân số gồm 8 chương, 52 điều, nhằm tạo cơ sở pháp lý cao nhất để giải quyết toàn diện công tác dân số về cả quy mô, cơ cấu, phân bố và nâng cao chất lượng dân số, chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển; bảo đảm cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước và khắc phục cơ bản những hạn chế của công tác dân số trong tình hình mới.

Mục đích của việc thu thập thông tin về tác động chính sách trong Dự án Luật Dân số là khảo sát, thu thập thông tin của các cơ quan quản lý, cung cấp dịch vụ và người dân để phân tích, đánh giá tác động của chính sách trong Dự án Luật Dân số, qua đó chỉnh lý, hoàn thiện Báo cáo đánh giá tác động của chính sách./.

Lan Thanh (TH)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực