Hà Nội: Xây dựng và sửa chữa hơn 8.200 ngôi nhà cho người có công với cách mạng

Thứ bảy, 13/01/2018 10:31
(ĐCSVN) - Ngày 12/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, năm 2017, Sở đã triển khai toàn diện các hoạt động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; tham mưu thành phố thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi nhân các dịp lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

Cụ thể, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã giải quyết chế độ ưu đãi người có công cho 27 nghìn trường hợp; chi trả hàng tháng cho 93 nghìn người số tiền hơn 2.100 tỉ đồng. Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 68 tỉ đồng, tặng hơn 9.160 sổ tiết kiệm trị giá 12 tỉ đồng.

Đáng chú ý, Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hơn 8.200 ngôi nhà cho người có công với cách mạng tổng kinh phí 955 tỉ đồng; tu sửa, nâng cấp 269 công trình ghi công liệt sĩ.

Bên cạnh đó, năm 2017, thành phố Hà Nội đã thực hiện trợ cấp cho 177 nghìn đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng; 7.500 hộ gia đình, các nhân nhận nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội; cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho 245 nghìn người thuộc hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 170 tỷ đồng.

Trong công tác giải quyết việc làm cho người lao động, năm 2017, Hà Nội giải quyết việc làm cho 152.000 người, đạt 100% kế hoạch; giải quyết cho 3.500 lượt hộ gia đình vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 1.170 tỷ đồng, tạo việc làm cho 41.000 lao động; các đơn vị hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã đưa 3.100 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy thị trường lao động tiếp tục được Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 213 phiên với 5.716 lượt doanh nghiệp, đơn vị tham gia với 22 nghìn lao động được tuyển dụng.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội năm 2017 vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: đào tạo thiếu lao động kỹ thuật trình độ cao; công tác dạy nghề còn nhiều bất cập, chưa bắt kịp với xu thế phát triển, chưa có sự gắn kết chặt chẽ giữa dạy nghề và tạo việc làm; kết quả dạy nghề cho lao động nông thôn chưa được như mong muốn; công tác cai nghiện và quản lý sau cai còn có khó khăn và trở ngại; tình hình tệ nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP cho các tập thể xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan ghi nhận những kết quả của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá cao TP Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc lập kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Về nhiệm vụ trong năm 2018, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về lao động, người có công và xã hội. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao giáo dục nghề nghiệp, phát triển thị trường lao động, tạo điều kiện thuận lợi trong tuyển dụng; dự báo thị trường lao động.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan mong muốn Hà Nội quan tâm nhiều hơn việc triển khai thực hiện quy định của pháp luật như thanh tra an toàn lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung huy động nguồn lực của toàn xã hội cho công tác xoá đói giảm nghèo, giáo dục nghề nghiệp, chăm lo đời sống cho người có công; thực hiện các chính sách giải pháp hỗ trợ việc làm. Thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng. Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, tập trung thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách xã hội và người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, 133 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2017 vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cờ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực