Triển lãm ảnh về đất nước Kazakhstan tại Hà Nội

Thứ tư, 05/12/2018 22:19
(ĐCSVN) – Hơn 40 bức ảnh phác họa về các công trình kiến trúc và các công trình văn hóa độc đáo, trong đó có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới tại thủ đô Astana, Kazakhstan đã được trưng bày tại Triển lãm ảnh "Undiscovered Kazakhstan" tại Hà Nội ngày 5/12.
Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov phát biểu khai mạc Triển lãm (Ảnh: KL)

Triển lãm ảnh "Undiscovered Kazakhstan" là một trong những hoạt động do Đại sứ quán Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam và Quỹ Tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Kazakhstan – Elbasy phối hợp tổ chức chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Astana – Thủ đô nước Cộng hòa Kazakhstan.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov cho biết, hai mươi năm trước, theo sáng kiến của Tổng thống nước Cộng hòa Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, thành phố Astana được tuyên bố là Thủ đô của nước Cộng hòa Kazakhstan. Những năm qua, thành phố Astana đã trở thành biểu tượng chính của độc lập và là yếu tố của sự phát triển thành công của Kazakhstan. Astana ngày nay đã trở thành một Thủ đô phát triển năng động, hiện đại và có năng lực cạnh tranh trong khu vực Á - Âu.

Triển lãm trưng bày hơn 40 bức tranh phác họa về các công trình kiến trúc và các công trình văn hóa độc đáo tại thủ đô Astana được xây dựng trong hai thập kỷ qua, trong đó có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới. Triển lãm sẽ giúp người dân Hà Nội hiểu rõ hơn về đất nước Kazakhstan dưới góc nhìn mới, những vẻ đẹp và sự đa dạng của thiên nhiên Kazakhstan.

Bày tỏ vui mừng được trưng bày và giới thiệu những bức ảnh về đất nước Kazakhstan tại Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Đại diện Quỹ Tổng thống đầu tiên của Kazakhstan Sergei Tokhtarov cho biết, trong triển lãm lần này, quỹ Elbasy đã chọn lọc ra 40 bức ảnh xuất sắc nhất, đại diện cho hơn 3.000 bức ảnh ghi lại vẻ đẹp đặc biệt rực rỡ và hùng vĩ, với hy vọng rằng sẽ giúp người dân Việt Nam chiêm ngưỡng đất nước và thiên nhiên Kazakhstan. Triển lãm ảnh sẽ giúp người dân Việt Nam hiểu thêm về đất nước Kazakhstan, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Kazakhstan và Việt Nam.

Theo ông Tokhtarov, năm 2018 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Astana. Đây là thủ đô duy nhất của thế kỷ 21 được xây dựng trong vòng 10 năm, còn Kazakhstan là quốc gia duy nhất trong thời điểm giao thoa giữa hai thế kỷ đã xây dựng thủ đô mới.

Tại Lễ khai mạc Triển lãm còn diễn ra nhiều tiết mục biểu diễn, bài hát, giai điệu về đất nước Kazakhstan; chiếu phim giới thiệu về thủ đô Astana./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực