Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ

Thứ ba, 12/12/2017 10:26
(ĐCSVN) – Chiều 11/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã tiếp Đoàn hội đồng các nhà lãnh đạo chính trị trẻ của Mỹ (ACYPL) nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 9 đến 15/12/2017.

 

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: KL)

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã thông tin cho Đoàn về tình hình Việt Nam, về quan hệ Việt – Mỹ; đồng thời khẳng định, nhân dân Việt Nam đặc biệt là thế hệ trẻ mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Mỹ, đặc biệt là trong các lĩnh vực giáo dục, kinh tế, thương mại, giúp đỡ nhân đạo…

Giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong cho biết, với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào các hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, góp phần củng cố mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Hiện nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có mạng lưới đối tác quốc tế với hơn 1.000 tổ chức ở tất cả các quốc gia và các châu lục trên thế giới.

Thay mặt đoàn, bà Jennifer Mies Lowe bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã dành thời gian tiếp Đoàn. Bà Jennifer Mies Lowe cho biết, Đoàn hội đồng các nhà lãnh đạo chính trị chính trị trẻ của Mỹ gồm 7 thành viên là các nhà lãnh đạo chính trị, chủ doanh nghiệp có độ tuổi từ 31 đến 42.

Bày tỏ mối quan tâm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam hiện nay, các thành viên trong Đoàn cũng nêu nhiều câu hỏi với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam về tình hình đất nước, con người Việt Nam, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Mỹ. Tất cả thành viên trong Đoàn đều bày tỏ hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt – Mỹ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, các thành viên trong Đoàn hội đồng các nhà lãnh đạo chính trị trẻ của Mỹ thăm Làng Hữu nghị Việt Nam, tìm hiểu về những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh, chất độc da cam – dioxin; làm việc với Bộ Ngoại giao với nội dung cam kết hội nhập của Việt Nam; quan hệ Việt – Mỹ sau chiến tranh…; làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế của Thủ đô; làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam.../.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực