Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Séc

Chủ nhật, 23/06/2019 21:07
Ngày 23/6, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 59 thành viên. Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Séc khóa IV.
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Séc Đỗ Thắng Hải phát biểu. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Các đại biểu dự Đại hội thống nhất cao phương hướng nhiệm vụ của Hội hữu nghị Việt Nam -Séc trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, hằng năm, Hội duy trì và tổ chức trọng thể các hoạt động hữu nghị truyền thống; phối hợp với Đại sứ quán Séc tổ chức gặp mặt khi các đoàn đại biểu cấp cao, cấp Bộ, ngành, doanh nghiệp Séc... thăm Việt Nam.

Cùng với đó, Hội tích cực thực hiện chức năng cầu nối; kết nối, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp hai nước tiếp cận, thâm nhập thị trường của nhau, tiến tới thỏa thuận và triển khai các dự án hợp tác khả thi; đồng thời tuyên truyền, quảng bá du học Séc trong phụ huynh và học sinh, sinh viên vì Séc có nhu cầu cao về việc tiếp nhận sinh viên đến học tại các trường đại học tại Séc - nơi có vị trí và uy tín ở châu Âu theo phương thức tự túc và các cơ chế khuyến khích về học bổng.

Hội cũng tiếp tục nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử ; cập nhật nhiều hơn các tin bài; chú trọng hơn nữa tính thời sự, đa dạng và chuyên nghiệp; làm phong phú hơn nữa một số chuyên mục để quảng bá cho bè bạn trong và ngoài nước về đất nước, thành tựu xây dựng và các mặt đời sống của nhân dân hai nước; tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin giữa các tổ chức đối tác, hợp tác để phối hợp, thắt chặt quan hệ, thúc đẩy hợp tác.

Trong công tác mở rộng đối tác, Hội củng cố quan hệ với các đối tác cũ, tìm kiếm, xây dựng các mối quan hệ mới, để tạo dựng một mạng lưới bè bạn đa ngành, đa lĩnh vực, cùng quan tâm và muốn góp sức vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Séc.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO chúc mừng thành công của Đại hội, chúc mừng ông Đỗ Thắng Hải đã được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Séc nhiệm kỳ 2019-2024; tin tưởng, với sự lãnh đạo của ông Đỗ Thắng Hải, tân Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc và các vị trong Ban chấp hành khóa mới cùng với phương hướng và nhiệm vụ mà Đại hội đề ra, Hội hữu nghị Việt Nam– Séc sẽ thu được những thành tựu mới, góp phần xứng đáng vào việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Séc.

Đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp, ủng hộ nhiệt tình của Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, các bạn bè, đối tác Séc tại Việt Nam đối với các hoạt động của Hội Việt Séc, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga bày tỏ nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội và các giải pháp chính mà Hội đề ra cho nhiệm kỳ tới; nhấn mạnh, những phương hướng và nhiệm vụ này đã bám sát chủ trương, đường lối về đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động tìm kiếm và mở rộng thêm các đối tác mới là các cơ quan, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, các trường đại học, các doanh nghiệp… tại Séc. Ở trong nước, Hội cần quan tâm đến công tác phát triển tổ chức thông qua việc tập hợp, động viên quần chúng tham gia Hội, mở rộng mạng lưới các tổ chức thành viên trực thuộc Hội, đặc biệt quan tâm tới việc thu hút sự tham gia của lớp trẻ để tạo nền tảng lâu dài cho hoạt động của Hội.

Hội cũng cần linh hoạt, sáng tạo mở rộng các loại hình hoạt động trên nhiều lĩnh vực, không chỉ hạn chế trong các hoạt động lễ tân, khánh tiết… mà phải gắn hoạt động hòa bình hữu nghị với việc thúc đẩy quan hệ và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học, môi trường… Hội cần chủ động tăng cường công tác xã hội hóa để vận động các nguồn kinh phí cho hoạt động.

Bày tỏ vui mừng được dự Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội hữu nghị Việt Nam-Séc, ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam chúc mừng những kết quả của Hội trong nhiệm kỳ trước, chúc mừng tân Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam –Séc nhiệm kỳ 2019-2024 Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Với truyền thống hợp tác, hữu nghị lâu năm giữa hai nước, giữa Hội hữu nghị Việt Nam-Séc và Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, Đại sứ Vítězslav Grepl cam kết, Đại sứ quán Séc tại Việt Nam sẽ nỗ lực phối hợp với Hội trong các hoạt động giao lưu nhân dân, góp phần tạo cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Séc.

Theo báo cáo của Hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Séc đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tổ chức hữu nghị tham gia thực hiện công tác đối ngoại nhân dân. Hội đã phối hợp với Đại sứ quán Séc tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động có quy mô lớn như: Gặp mặt giao lưu hữu nghị vào các dịp đầu Xuân sau Tết Nguyên đán; phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh tế Séc – Việt Nam, gặp gỡ giao lưu với các đoàn doanh nghiệp Séc thăm Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh...

Hội cũng đặc biệt chú trọng xây dựng và tăng cường quan hệ hợp tác, thường xuyên với các Đại sứ Séc tại Việt Nam qua các nhiệm kỳ. Các Đại sứ đều đánh giá cao sự phối hợp công tác với Hội và coi Hội là đối tác quan trọng, gần gũi trong triển khai các mặt công tác của Đại sứ quán Séc tại Việt Nam.

Câu lạc bộ giao lưu văn hóa ngôn ngữ Việt-Séc trực thuộc Hội hữu nghị Việt Nam-Séc liên tục tổ chức hàng chục khóa học tiếng Séc và trao đổi văn hóa cho hàng trăm lượt học sinh, sinh viên, học nghề góp phần hỗ trợ ngoại ngữ, văn hóa cho các em trong cuộc sống và học tập tại Cộng hòa Séc. Trung tâm cũng tổ chức được nhiều lớp dạy tiếng Séc miễn phí tại Hà Nội.../.

PV/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực