Tăng cường hợp tác vận tải biển giữa các nước ASEAN và Hà Lan

Thứ năm, 11/10/2018 20:02
(ĐCSVN) - Ngày 10/10, Đại sứ các nước ASEAN tại La Hay đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Simwave (Hà Lan). Chuyến thăm, làm việc nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo lái tàu, nghiên cứu ứng dụng và tư vấn trong lĩnh vực vận tải biển và vận tải thủy.
Đại sứ các nước ASEAN tại La Hay đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Simwave (Ảnh: Hồng Hạnh)

Ngày 10/10/2018, trong khuôn khổ hoạt động của Ủy ban ASEAN tại La Hay, Hà Lan, Đại sứ các nước ASEAN tại La Hay đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Simwave (Hà Lan). Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Ngô Thị Hòa tham gia sự kiện này.

Chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo lái tàu, nghiên cứu ứng dụng và tư vấn trong lĩnh vực vận tải biển và vận tải thủy.

Tham dự buổi tiếp, về phía Tập đoàn Simwave có Tổng Giám đốc Điều hành Simwave ông Marcel Kind, Giám đốc Kỹ thuật ông Erik Hietbrink và Ông Đỗ Thành Sen, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Mô hình Toán.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về hoạt động của Simwave trong lĩnh vực đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực hàng hải, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và nhu cầu cụ thể của từng đối tác và tiềm năng hợp tác giữa Simwave và đối tác ASEAN trong bối cảnh ASEAN có nhu cầu đào tạo và xuất khẩu sỹ quan thuyền viên hàng hải cao.

Các Đại sứ ASEAN bày tỏ mong muốn Simwave tăng cường đào tạo sỹ quan hàng hải, thủy thủ và thuyền viên..., và tư vấn cho đối tác tại khu vực ASEAN trong vận hàng cảng, vận tải đường sông. Hiện ASEAN còn nhiều tiềm năng trong lĩnh vực này.

Về quan hệ với Việt Nam, Ban Giám đốc và ông Đỗ Thành Sen Simwave cho biết hiện Simwave đang thực hiện  dự án đánh giá khả thi cho đối tác tư nhân nhằm hỗ trợ hàng hải ở khu vực Sông Sài Gòn và trước đó đã triển khai đánh giá khả thi tại Tân Cảng và khu vực Vũng Tàu.

Trung tâm Đào tạo Hàng hải chất lượng cao Simwave là một trong 7 trung tâm đào tạo trên thế giới sử dụng mô hình công nghệ cao trong đào tạo hàng hải, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Các Đại sứ ASEAN cũng thăm khảo sát các phòng đào tạo chuyên biệt của Simwave và trao đổi về các tính năng đặc biệt của từng mô phỏng lái tàu do Simwave thiết kế./.

Hồng Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực