Phát động cuộc thi viết "Kỷ niệm sâu sắc về nước Nga và tình hữu nghị Việt – Nga”

Thứ năm, 22/06/2017 23:10
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 – 7/11/2017), Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát động cuộc thi viết với chủ đề “Kỷ niệm sâu sắc về nước Nga và tình hữu nghị Việt – Nga”.
Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã tổ chức nhiều Cuộc thi nhằm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước (Ảnh: KL)


Cuộc thi nhằm khẳng định ý nghĩa, vai trò lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với cách mạng Việt Nam - nền tảng của quan hệ hữu nghị Việt Nam – Xô Viết trước đây và Việt Nam – Liên bang Nga ngày nay; đồng thời khơi dậy tình cảm đoàn kết, hữu nghị, lòng biết ơn của các thế hệ người Việt Nam đối với sự giúp đỡ hiệu quả của nhân dân Liên Xô trước đây, nhân dân Nga anh em trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.

Cuộc thi cũng góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt Nam – Liên bang Nga đã được thử thách qua thời gian, các biến cố lịch sử, đưa quan hệ hai nước tiếp tục phát triển trong thời kỳ mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển.

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước về tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Liên bang Nga đối với cách mạng Việt Nam trong các thời kỳ lịch sử và hiện nay.

Nội dung các bài viết dự thi nêu lên những kỷ niệm sâu sắc về các nước thuộc Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết trước đây cũng như nước Nga, nhân dân Nga, tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống, sự giúp đỡ nhiều mặt của nhân dân Liên Xô và nhân dân Nga đối với cách mạng Việt Nam ở các giai đoạn lịch sử khác nhau; cảm nghĩ về đất nước, con người, văn hóa Xô Viết trước đây và Nga ngày nay, mối quan hệ lịch sử với đất nước, nhân dân Việt Nam; những kỷ niệm, cảm nghĩ về đất nước, con người Việt Nam, về tình hữu nghị, sự hợp tác giữa hai nước (đối với các tác giả tham gia cuộc thi là người Nga); những câu chuyện xúc động về tình cảm mà các thế hệ người dân Liên Xô và người Nga đã dành cho con người, đất nước Việt Nam trong quá khứ, đặc biệt là tình cảm thầy trò Xô Viết – Việt Nam, Liên bang Nga – Việt Nam và những biểu hiện sinh động, đẹp đẽ về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước hiện nay; sự trân trọng, biết ơn của nhân dân Việt Nam đối với tình cảm, sự giúp đỡ của nhân dân Liên Xô trước đây và nhân dân Nga trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đối tượng tham gia dự thi là công dân Việt Nam, những người đã, đang học tập, nghiên cứu, lao động, công tác tại Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay; những người chưa từng đến Nga nhưng có tình cảm yêu mến Liên Xô, đất nước Nga, con người, văn hóa Nga; công dân Nga từng công tác tại Việt Nam hoặc chưa từng đến Việt Nam nhưng có những kỷ niệm đẹp về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Bài viết dự thi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Nga, dung lượng không quá 2.000 từ, có thể kèm ảnh và các tư liệu nghe nhìn. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 19/6/2017 đến 30/3/2018. Thời gian công bố Giải vào tháng 6/2018.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 3 giải Nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 5 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 20 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực