Nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền của Đảng bộ Ngoài nước

Thứ năm, 19/10/2017 17:35
(ĐCSVN) – Ngày 19/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngoài nước tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền của Đảng bộ Ngoài nước”. Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước chủ trì Hội thảo.
Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước phát biểu khai mạc Hội thảo
(Ảnh: Khánh Linh)

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Ngoài nước, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Ban Cán sự Đảng ngoài nước, Đảng ủy Ngoài nước, cán bộ, chuyên viên cơ quan Đảng ủy Ngoài nước.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước nhấn mạnh: Trải qua 56 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ủy Ngoài nước (trước đây là Ban Cán sự Đảng Ngoài nước) đã cùng với các cấp ủy đảng ở ngoài nước luôn quan tâm công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng tới cán bộ, đảng viên, quần chúng cộng đồng. Với tính chất đặc thù, công tác thông tin tuyên truyền gặp những khó khăn nhất định. Hội thảo lần này là dịp để Đảng ủy Ngoài nước đánh giá chất lượng, hiệu quả, qua đó tìm ra những giải pháp, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Hội thảo đã nhận được 17 bài tham luận của các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, đại diện các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Ngoài nước tham gia và nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội trường.

Những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trước những vấn đề phức tạp, sự việc nhạy cảm trong nước đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả bước đầu. Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã được triển khai sớm và bài bản hơn. Trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nước, Đảng ủy Ngoài nước đã chủ động, phối hợp với các Ban, Bộ, ngành, cơ quan liên quan để thông tin, định hướng kịp thời cán bộ, đảng viên và quần chúng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội thảo
(Ảnh: Khánh Linh)

Các tham luận tại Hội thảo đã tập trung làm rõ việc đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên, quần chúng cộng đồng ở ngoài nước vào Đảng, Nhà nước luôn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, Đảng ủy Ngoài nước cần chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trọng tâm, then chốt như: Chủ động nắm và dự báo kịp thời, chính xác tư tưởng, tâm trạng, đặc biệt là nhu cầu thông tin tuyên truyền của cán bộ, đảng viên, quần chúng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trước những vấn đề phức tạp, sự việc nhạy cảm trong nước; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và vai trò của đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền miệng; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đối ngoại bằng nhiều hình thức phù hợp; Tiếp tục thúc đẩy phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan để triển khai kịp thời công tác thông tin tuyên truyền các cấp ủy trực thuộc đặc biệt là trước những vụ việc nhạy cảm./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực