Hà Nội tổ chức Giao lưu hữu nghị quốc tế 2019

Thứ bảy, 16/03/2019 22:00
(ĐCSVN) – Ngày 16/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế 2019.
Tham dự chương trình có: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương; đại diện các sở, ban, ngành và các Hội hữu nghị thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, chương trình giao lưu hữu nghị, trong đó có hoạt động du xuân hữu nghị, đã trở thành hoạt động đối ngoại nhân dân truyền thống mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hằng năm với các sở, ban, ngành trung ương và thành phố. Đây không chỉ là dịp giới thiệu nét văn hóa du xuân của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, trong gần 20 năm qua, Hà Nội vẫn là thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Đó là một vinh dự và cũng là thách thức lớn để Hà Nội phấn đấu không ngừng xây dựng, bảo tồn và phát huy danh hiệu cao quý này; cùng hướng tới một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu hữu nghị, các đại biểu đã tham quan Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Đền Trung, thuộc huyện Ba Vì. Sau đó, các đại biểu tham gia hoạt động trồng cây, thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế 2019:

Các đại biểu quốc tế dâng hương tại Khu di tích Đền Trung, Ba Vì.
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các cơ quan ngoại giao
và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.
Các đại biểu trồng cây tại Khu di tích Đền Trung.

Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc
đã được giới thiệu tại chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế 2019.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Lan Hương
trao quà lưu niệm tặng UBND huyện Ba Vì.
Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu chụp ảnh kỷ niệm.
Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực