Học cách trân trọng và sử dụng đồng tiền từ những người thành đạt

Thứ tư, 28/06/2017 16:36
(ĐCSVN)- Trong khuôn khổ Dự án giáo dục “Vươn tới đỉnh cao – Học và trải nghiệm cách kiếm tiền và sử dụng tiền”, 120 em học sinh được tiếp xúc với những doanh nhân, học giả thành đạt và được hướng dẫn thái độ trân trọng đồng tiền, sử dụng đồng tiền đúng đắn, trí tuệ, tri ân và hài hòa với các giá trị khác của cuộc sống.

Ngày đầu tiên của khóa học. Ảnh: VA

Từ ngày 27/6 đến hết ngày 1/7/2017, 5 ngày của dự án “Vươn tới đỉnh cao – Học và trải nghiệm cách kiếm tiền và sử dụng tiền” do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Tài năng Việt tổ chức, không đơn giản chỉ là một khóa học mà là một hành trình trải nghiệm thực tế cho các bạn học sinh lớp 6 đến lớp 12.

Dự án có sự tham gia của nhiều chuyên gia, doanh nhân thành đạt như bà Nguyễn Hồng Lan - Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Giám đốc thương hiệu; Tiến sĩ Vũ Việt Anh – Tổng Giám đốc Học viện thành công; Huấn luyện viên cho các doanh nhân Nguyễn Quỳnh Anh; Họa sĩ Lê Tâm… Các diễn giả đến với chương trình đều có hoài bão chia sẻ những trải nghiệm của mình về cuộc sống, tiền bạc, gia đình, thành công cho các em học sinh.

Trong quá trình học, các em được biết giá trị đồng tiền, biết rằng đồng tiền kiếm được dù ít hay nhiều là mồ hôi và nước mắt. Trước khi tiêu tiền, các em học sinh cần cân nhắc thật kỹ. Ngoài ra, các em cần biết sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, biết cách cho đi những gì mình có, có thể là vật chất, tiền bạc cũng có thể là những lời nói làm yên lòng người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

Với chương trình trải nghiệm được xây dựng công phu và sự tham gia của những doanh nhân thành công, các em còn được sở hữu cho mình hành trang vững chắc để bước vào đời với ba yếu tố quan trọng: Tư duy về tiền, Kỹ năng sinh tồn và thành công, Phát triển nhân cách cá nhân.

Ngoài ra, trong 5 ngày tại “Vươn tới đỉnh cao”, các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 không chỉ học lý thuyết mà còn được tham gia những trải nghiệm thực tế đa dạng. Các em sẽ hiểu được giá trị của bản thân mình, trang bị sự tự tin, tạo dựng hình ảnh cá nhân, tìm ra điểm mạnh và thể hiện chúng trong những sản phẩm hand-made cá tính do chính tay các con làm ra.

Sau buổi sáng trải nghiệm và tham gia các hoạt động cùng Huấn luyện viên, nhiều em đã tự tin chia sẻ suy nghĩ của mình: “Qua họat động làm việc nhóm sáng nay, em đã rất vui khi làm quen được với các bạn và nhận thấy rằng: Thành công không dành cho những người lười biếng. Để thành công thì cần có hành động cụ thể. Chỉ suy nghĩ mà không hành động thì không thể mang lại kết quả. Sự động viên, khuyến khích của các huấn luyện viên đã khiến chúng em hiểu mỗi người đều có giá trị riêng, giúp chúng con tự tin hơn rất nhiều, mạnh dạn nói lên ý tưởng của mình và tỏa sáng”. 4 ngày tiếp theo của chương trình hứa hẹn sẽ gợi mở cho các em nhiều tư duy hiện đại và nhân văn khác./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực