Năm 2020: Triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch toàn quốc

Thứ hai, 18/06/2018 15:06
(ĐCSVN) - Theo Bộ Tư pháp, đến năm 2020 sẽ triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch trên phạm vi cả nước.

Bộ sẽ nghiên cứu đề xuất các cấp có thẩm quyền ban hành mới hoặc sửa đổi các văn bản pháp lý có liên quan nhằm tháo gỡ các khó khăn còn tồn tại về cơ chế, pháp lý để triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch cũng như xây dựng Cơ sở dữ liệu hộ tịch toàn quốc được hiệu quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL.

Cùng với đó, hướng dẫn các địa phương triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực hộ tịch. Đặc biệt sẽ thí điểm triển khai chia sẻ dữ liệu về thông tin nhân thân, mối quan hệ giữa các công dân trên cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử với một số Cơ sở dữ liệu chuyên ngành của ngành tư pháp trong các lĩnh vực như quốc tịch, lý lịch tư pháp, con nuôi, thi hành án dân sự… nhằm thống nhất, đồng bộ thông tin công dân giữa các cơ sở dữ liệu.

Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch đã được triển khai tại 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, đã hỗ trợ giải quyết hàng triệu lượt thủ tục hành chính, góp phần tăng cường cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đồng thời, bảo đảm thông tin đăng ký hộ tịch của công dân được quản lý tập trung, tránh trùng lặp và từng bước đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tính đến ngày 25-4-2018, đă có 1.566.931 trường hợp đăng ký khai sinh, trong đó có 1.078.368 trường hợp trẻ em là công dân Việt Nam dưới 14 tuổi (tính đến thời điểm cập nhật dữ liệu vào hệ thống) đăng ký khai sinh lần đầu được cấp Số định danh cá nhân…/.

Phương Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực