Luật An ninh mạng không hạn chế quyền tiếp cận internet của nhân dân

Thứ năm, 21/06/2018 15:00
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình tại buổi họp báo về tình hình triển khai công tác tòa án 6 tháng đầu năm 2018, diễn ra ngày 20/6.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng là hoàn toàn đúng đắn. Nhiều nước trên thế giới đã có luật này. Trong khi đó, chúng ta đã có chủ quyền trên biển, trên đất liền, vậy không có lý do gì lại không khẳng định chủ quyền trên không gian mạng.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi họp báo.(Ảnh: TH).

Người đứng đầu ngành Tòa án cũng khẳng định, việc thông qua Luật An ninh mạng không xâm phạm quyền con người.

“Tại các quốc gia châu Âu hay Mỹ, những cá nhân hay tổ chức xâm phạm quyền con người, công bố hoặc để lộ thông tin cá nhân sẽ bị phạt tiền”, Chánh án nói.

Cũng theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, việc thông qua Luật An ninh mạng hoàn toàn không hạn chế quyền tiếp cận internet của nhân dân. Luật này hướng tới các đối tượng sử dụng mang internet để chống phá, kêu gọi lật đổ chính quyền.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu đã ấn nút thông qua Luật An ninh mạng với tỷ lệ 86,86% tổng số đại biểu tán thành.

Luật gồm 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực