Cậu bé có 526 chiếc răng trong miệng

Thứ sáu, 02/08/2019 12:05
(ĐCSVN) – Một cậu bé 7 tuổi ở Ấn Độ mới được phẫu thuật để loại bỏ 526 chiếc răng trong miệng. Đây là một ca phẫu thuật bất thường được thực hiện ở Bệnh viện Nha khoa Saveetha, Chennai, Ấn Độ.

526 chiếc răng đã được loại bỏ khỏi miệng cậu bé 7 tuổi ở Ấn Độ. (Ảnh: Caters)

Theo thông cáo từ bệnh viện, cậu bé đã được đưa tới bệnh viện với tình trạng sưng hàm dưới bên phải và đau nhức trong khoang miệng. Sau khi thăm khám và chiếu chụp, các bác sỹ cho biết, cậu bé có cả một túi răng trong miệng!

Trước đây, khi 3 tuổi, cậu bé đã được đưa đến bệnh viện vì bị sưng hàm nhưng vì không chịu hợp tác để bác sỹ thăm khám nên tình trạng của cậu bé đã không được phát hiện suốt 4 năm qua.

Khi cậu bé trở lại bệnh viện vào năm 7 tuổi, cha mẹ của cậu đã rất lo lắng vì nghĩ cậu bé có thể mắc bệnh ung thư ở hàm. Các bác sỹ đã quyết định gây mê toàn thân để tiến hành phẫu thuật và họ tìm thấy một thứ giống như là chiếc túi nặng khoảng 200 gram, trong đó chứa 526 cấu trúc răng. Họ đã phải mất hơn 5 giờ đồng hồ để nhổ tất cả số răng có kích thước từ 1mm đến 15mm trong miệng cậu bé.

Cậu bé đã có thể ăn uống vui vẻ, bình thường sau khi được phẫu thuật loại bỏ 526 chiếc răng. (Video: CNN)

Theo các bác sỹ, đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới ghi nhận số lượng răng nhiều như vậy trên một cá thể người.

Trong khi đó, cha mẹ cậu bé cho biết, họ thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy rất hạnh phúc khi cậu bé có thể ăn uống vui vẻ và có một cuộc sống bình thường./.

Kiều Giang (theo CBS News, Metro)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực