Cấp cứu kịp thời thuyền viên bị tai nạn nghiêm trọng trên biển

Thứ bảy, 22/06/2019 08:35
(ĐCSVN) – Sau hơn 14 giờ vượt sóng ra khơi, tiến hành cấp cứu nạn nhận bị tai nạn trên biển, đến hơn 5h sáng ngày 22/6, lực lượng cứu hộ đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho cơ quan chức năng và chuyển vào bệnh viên địa phương để tiếp tục điều trị.
Thuyền viên Tăng Văn Vọng được các bác sỹ cấp cứu trên tàu SAR 412 
(Ảnh do Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cung cấp)


Thông tin trên được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết vào sáng ngày 22/6.

Trước đó, hồi 12h40 ngày 21/6, trong lúc hành nghề trên vùng biển phía Nam Vịnh Bắc bộ tại vị trí 18040’N – 107040’E, thuyền viên Tăng Văn Vọng (sinh 1987) là lao động trên tàu ĐNa 91008 TS, do ông Lê Văn Sơn, thường trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng làm thuyền trưởng, trong khi làm việc đã xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.

Theo đó, anh Vọng bị bu-ly tời của tàu rơi vào đầu khiến anh bất tỉnh tại chỗ, vết thương nghiêm trọng ở vùng đầu làm máu chảy nhiều, các thuyền viên trên tàu không thể cầm máu cho anh Vọng.

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng cho thuyền viên của tàu mình, thuyền trưởng Sơn đã liên lạc yêu cầu được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam triển khai cứu nạn khẩn cấp.

Viện Y học biển TP Nha Trang đã ngay lập tức được nối máy để tiến hành tư vấn y tế từ xa cho tàu, hướng dẫn các thuyền viên trên tàu sơ cứu và cầm máu cho anh Vọng, đồng thời thuyền trưởng Sơn cũng được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam hướng dẫn cho tàu ngưng hành nghề, khẩn trương chạy về đất liền theo hải trình được Trung tâm cung cấp, các tàu cứu nạn thường trực được phát lệnh báo động sẵn sàng triển khai nhiệm vụ.

Các bác sỹ chẩn đoán anh Vọng bị chấn thương sọ não với đa chấn thương vùng đầu, mất nhiều máu, hiện đang hôn mê, nạn nhân cần được tiếp cận y tế khẩn cấp nếu không có thể gây tử vong. Trước hình hình cấp bách trên, lúc 14h51' cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cùng Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng đã điều động tàu SAR 412 và 01 ê kíp bác sỹ khẩn trương rời cầu cảng thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cho bệnh nhân tàu ĐNa 91008 TS.

Vượt qua hải trình dài với tốc độ tối đa, đến 21h50 cùng ngày, nạn nhân Tăng Văn Vọng đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp cận và triển khai cứu nạn. Nạn nhân được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng hôn mê sâu, nôn ra máu, huyết áp tụt, nhưng đã vượt qua cơn nguy kịch sau khi trải qua ca cấp cứu dài gần 01 giờ đồng hồ và tiếp tục được chăm sóc y tế tích cực trên hành trình về bờ.

Đến 05h10 sáng ngày 22/6, tàu SAR 412 đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho cơ quan chức năng và chuyển vào bệnh viên địa phương để tiếp tục điều trị./.

 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực