2 tàu cá Quảng Ngãi mắc kẹt tại Philippines do hết nhiên liệu và lương thực

Thứ hai, 11/11/2019 17:14
(ĐCSVN) – Để phòng tránh bão số 6, hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi là tàu 90594 TS và QNg 90909 TS đã di chuyển vào cảng của Philippines neo đậu. Hiện 2 tàu cá này đang hết nguyên liệu và lượng thực...
Các tàu cá đang đánh bắt trên biển đã tìm cách thoát ra khỏi vùng
ảnh hưởng của bão số 6, chạy về nơi tránh trú bão gần nhất, trong đó có 2 tàu đã chạy vào cảng Philippines.

Chiều 11/11, ông Nguyễn Tăng Bính- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao xem xét, hỗ trợ 2 tàu cá đang mắc kẹt ở Philippines do hết nguyên liệu và lương thực.

“Khi bão số 6 xuất hiện trên Biển Đông, 2 tàu cá này đã di chuyển vào cảng của Philippines neo đậu nhằm tránh bão. Hiện tại, 2 tàu cá này đang cạn kiệt nhiên liệu và lương thực để rời Philippines”- ông Bính cho biết và thông tin thêm: Ngay khi tiếp nhận thông tin, tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao xem xét, hỗ trợ các tàu mua dầu và lương thực, thực phẩm để về nước.

Được biết, khi di chuyển vào tránh bão số 6 tại cảng của Philippines, trên 2 tàu cá này có 86 ngư dân, trong đó tàu QNg 90594 TS có 41 ngư dân và tàu QNg 90909 TS có 45 ngư dân.

Ngoài 2 tàu trên, Quảng Ngãi còn 9 tàu cá khác với 217 lao động cũng đang ở vùng biển Philippines và khi thời tiết thuận lợi, các tàu này sẽ quay về địa phương./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực