Quảng Ninh: Có doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm tới hơn 8 năm

Thứ tư, 22/08/2018 11:01
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách 46 đơn vị doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN từ 6 tháng trở lên. Đáng chú ý, trong đó, có những doanh nghiệp nợ đến hơn 9,6 tỷ đồng, có những doanh nghiệp nợ tới 98 tháng.
Danh sách một số đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN kéo dài (Ảnh: KT)

Theo báo cáo của BHXH tỉnh Quảng Ninh, đến hết tháng 7/2018 tổng số nợ đọng kéo dài (trên 6 tháng) của 46 đơn vị là gần 61 tỷ đồng.

Trong số doanh nghiệp nợ kéo dài, điển hình có một số doanh nghiệp có số tiền nợ lên đến gần 10 tỷ đồng và thời gian nợ dài như: Công ty CP May Quảng Ninh (nợ gần 9,7 tỷ đồng, số tháng nợ: 26); Công ty CP SXVLXD Kim Sơn (nợ hơn 9,4 tỷ đồng, số tháng nợ: 94), Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Sông Chanh (nợ hơn 3,2 tỷ, số tháng nợ: 98); Công ty CP KS&VLXD Hưng Long (nợ hơn 2,8 tỷ đồng, số tháng nợ: 82) ...

Việc nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN kéo dài của các doanh nghiệp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của 1962 lao động tại các doanh nghiệp chậm đóng.

Được biết, BHXH tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng nhiều giải pháp để thực hiện thu hồi nợ đọng. Trong đó, việc công khai danh sách các đơn vị doanh nghiệp nợ đọng BHXH kéo dài cũng là một trong những giải pháp để thực hiện thu hồi nợ đọng.

Trong thời gian tới, các ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý những doanh nghiệp vẫn để tình trạng nợ đọng kéo dài. Đặc biệt, với các doanh nghiệp cố tình nợ đọng, trốn đóng BHXH của người lao động, cơ quan BHXH sẽ chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo Bộ Luật hình sự (sửa đổi) chính thức có hiệu lực từ 1/1/2018. Trong đó, quy định xử lý hình sự với hành vi gian lận, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN với mức xử phạt có thể lên tới 3 tỷ đồng hoặc 10 năm tù./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực