Cần xử lý nghiêm tình trạng đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Thứ năm, 19/04/2018 11:45
(ĐCSVN) - Hàng ngày những đoàn phương tiện (chủ yếu là xe máy) nối đuôi nhau đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long, bất chấp nguy hiểm tính mạng bản thân và gây mất an toàn giao thông cho nhiều phương tiện khác.
Đoàn xe máy nối tiếp nhau kéo dài đi ngược chiều để rẽ vào phố Sa Đôi, phường Phú Đô. Ảnh: QC

Đó là cảnh tượng nguy hiểm quen thuộc đang diễn ra hiện nay trên Đại lộ Thăng Long, đoạn đầu đường Sa Đôi (rẽ vào chùa Linh Sơn Tự), thuộc phố Sa Đôi, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Có mặt tại địa điểm trên (làn đường xe máy bên phải hướng Hòa Lạc – Hà Nội) trong ngày gần đây, chúng tôi được chứng kiến tình trạng xe máy vô tư đi ngược chiều đặc biệt nguy hiểm. Số lượng phương tiện đi ngược chiều tiếp tục tăng lên vào các giờ tan ca trong ngày.

Xe máy sẵn sàng tạt đầu, băng qua phương tiện ngược chiều, thậm chí có cả xe buýt khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải thót tim. Người đi xe máy tại cung đường này đang bất chấp nguy hiểm tính mạng của mình.

Xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều trên Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội (ghi 15/4/2018). Video: QC

Bà Nguyễn Thị Hương, 48 tuổi, bán hàng nước lâu năm ngay đầu phố Sa Đôi, phường Phú Đô cho biết: Cảnh tượng đi ngược chiều nguy hiểm diễn ra đã nhiều năm nay, tuy nhiên chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân của tình trạng trên do người đi đường “ngại” đi đường vòng cách vị trí trên gần 2km về phía Tây để đến hầm chui quay lại. Thay vì được an toàn, những người đi xe máy “đánh cược” mạng sống để đi tắt về nhà cho gần.

Trước tình trạng nguy hiểm trên, đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp an thiệp, xử lý kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua lại khu vực trên../.

Trần Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực