​Học sinh ở Hà Nội bị đau bụng, đau đầu sau khi ăn tại KFC: Do Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức

Thứ năm, 31/01/2019 14:27

(ĐCSVN) - Liên quan đến thông tin một số học sinh Trường THCS Việt Nam - Angiêri (Hà Nội) có các triệu chứng đau bụng, đau đầu sau khi ăn tại cửa hàng KFC, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8C đã khẳng định: Chương trình là do Ban đại diện tự tổ chức ngoài giờ học để động viên các con.


Cửa hàng KFC tại vị trí C7, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Ảnh QĐ

Theo thông tin bạn đọc phản ánh, trưa ngày 25/12/2018, học sinh lớp 8C, Trường THCS Việt Nam - Angiêri (Hà Nội) có sử dụng thực phẩm tại cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội). Tuy nhiên, sau đó một số học sinh có các triệu chứng như đau bụng, đau đầu… Dư luận đặt vấn đề về chất lượng những loại thực phẩm mà các cháu học sinh đã sử dụng tại cửa hàng KFC nói trên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Văn Cường, Giám đốc cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) thừa nhận: Đúng là hôm đó có một số cháu học sinh đến sử dụng sản phẩm tại cửa hàng. Theo ông Cường, do lượng khách đến cửa hàng đông, nhân viên không thể lưu lại hết các thông tin của từng khách hàng. Vì vậy, để có thông tin đầy đủ về vụ việc, phóng viên nên đến trụ sở KFC tại 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội để liên hệ làm việc.

Tuy nhiên, trước đó, khi trao đổi với báo chí, Giám đốc KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội), Dương Văn Cường lại cho rằng một số học sinh tại trường THCS Việt Nam - Angiêri bị đau bụng, đau đầu… sau khi sử dụng thực phẩm tại cửa hàng KFC là do ăn quá nhiều, đùa nghịch… “Ngay khi biết sự việc, chính tôi đã đến từng nhà phụ huynh để thăm hỏi sức khoẻ của học sinh, rất may các em sức khoẻ các em đều ổn định”, ông Cường chia sẻ với báo chí.

Liên quan đến vụ việc này, cô giáo Trần Minh Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam - Angiêri cho biết thêm, lúc hơn 14h, ngày 25/12/2018 có 4 học sinh lớp 8C, không ăn bán trú có biểu hiện đau đầu, đau bụng… và được nhà trường đưa xuống phòng Y tế để kiểm tra, chăm sóc. Hiện nay toàn trường có trên 1.800 học sinh; nhà trường chỉ tổ chức ăn bán trú cho các cháu khối lớp 6, 7. Còn khối 8,9 không tổ chức ăn bán trú; không tổ chức các hoạt động ăn uống tập thể cho học sinh các khối này. Đặc biệt từ trước đến nay không xảy ra sự việc nào liên quan đến vấn đề mất an toàn thực phẩm.

Đối với thông tin cho rằng nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 8C tổng kết tại cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội), cô Trần Minh Thuỷ khẳng định: Hoàn toàn không có chuyện nhà trường tự ý tổ chức cho học sinh tổng kết tại cửa hàng KFC. Xác nhận nội dung này, cô Nguyễn Thị T, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8C cho biết: Hôm đó tôi và một phụ huynh tên H có đặt 53 suất ăn nhanh tại cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho 51 học sinh của lớp 8C. Đây là hoạt động do Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức nhằm động viên các con sau một học kỳ học tập, rèn luyện. Việc này, Ban giám hiệu nhà trường không biết và cũng không liên quan. Chúng tôi tổ chức vào trưa ngày 25/12/2018. Sau khi ăn uống đồ ăn nhanh, các cháu lại về trường học bình thường. Đúng là sau đó có 4 cháu có các triệu chứng như đau bụng, đau đầu… nhưng bộ phận y tế của nhà trường đã kịp thời kiểm tra, chăm sóc các cháu”.


Trường THCS Việt Nam - Angiêri (Hà Nội). Ảnh: TL 


Như vậy có thể thấy, thông tin về việc một số học sinh Trường THCS Việt Nam - Angiêri (Hà Nội) có các triệu chứng đau bụng, đau đầu sau khi ăn tại cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) là chính xác. Tuy nhiên, để thông tin minh bạch, khách quan thì cần khằng định: Đây là hoạt động do Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức ngoài giờ quản lý của nhà trường.

Xung quanh vụ việc này, nhiều bạn đọc cũng đặt câu hỏi về chất lượng các suất ăn nhanh do tại cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cung cấp cho các cháu học sinh lớp 8C, Trường THCS Việt Nam - Angiêri trong buổi trưa ngày 25/12/2018. Có hay không việc cung cấp thực phẩm không bảo đảm an toàn dẫn đến một số học sinh có các triệu chứng như đau bụng, đau đầu…?

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các nội dung tiếp theo./.

Nhóm PV Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực