Nhiều hạng mục của khu nghỉ dưỡng “chui” ở Quảng Nam vẫn chưa được dỡ bỏ

Thứ tư, 03/04/2019 13:24
(ĐCSVN) – Theo yêu cầu, các hạng mục thuộc khu nghỉ dưỡng "chui" ở rừng phòng hộ Quảng Nam sẽ phải tháo dỡ trước ngày 15/3. Tuy nhiên đến nay, chỉ căn nhà gỗ cùng một đoạn đường bê tông được tháo dỡ, còn một số hạng mục công trình bên trong vẫn chưa được dỡ bỏ...

Gia hạn tháo dỡ khu nghỉ dưỡng "chui" giữa rừng phòng hộ Quảng Nam

Căn nhà gỗ trên hồ sen trước khi bị tháo dỡ. (Ảnh: ĐT).

Hiện khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý, thuộc địa phận thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã tiến hành dẹp bỏ căn nhà gỗ cùng một đoạn đường bê tông tại đây. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạng mục của khu nghỉ dưỡng này chưa được dỡ bỏ.

Thông tin trên được đồng chí Ngô Phi Thâm - Chủ tịch UBND xã Duy Sơn xác nhận với phóng viên vào chiều tối ngày 2/4. Theo đồng chí Ngô Phi Thâm, sau khi phát hiện khu nghỉ dưỡng trên được xây cất “chui” giữa rừng phòng hộ Trà Lý, UBND xã Duy Sơn đã đến kiểm tra, làm việc với chủ nhân khu nghỉ dưỡng này và lập báo cáo trình lên UBND huyện Duy Xuyên. Chủ công trình trên là các ông Đinh Văn Thơ và Ngô Phi Nhị có nguyện vọng được tự nguyện tháo dỡ toàn bộ các hạng mục trái phép.

Chủ nhân khu nghỉ dưỡng tiến hành tháo dỡ căn nhà gỗ trên hồ sen. (ảnh: ĐT)

Sau gần nửa tháng bắt tay vào công tác tháo dỡ, đến nay, chủ khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép này đã hoàn thành việc dẹp bỏ căn nhà gỗ cùng một đoạn đường bê tông.

Xác nhận việc tháo dỡ này, đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, UBND huyện đã nhận được báo cáo tình hình xử lý đối với khu nghỉ dưỡng trên của UBND xã Duy Sơn. Huyện đồng ý với phương án chủ khu nghỉ dưỡng tự nguyện tháo dỡ toàn bộ những hạng mục trái phép nên việc thi hành cưỡng chế sẽ được huyện tạm gác lại. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao và nếu trong thời gian tới, phía chủ đầu tư có biểu hiện ì ạch trong việc tháo dỡ thì lãnh đạo huyện cương quyết cưỡng chế"- đồng chí Nguyễn Bốn nói./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực