Thường trực Tỉnh ủy, tiếp và làm việc với đoàn công tác Đảng đoàn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thứ ba, 13/03/2018 14:06
(ĐCSVN) - Chiều 12/3, đoàn công tác Đảng đoàn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.T

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Ái Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Phương Nam; cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành có liên quan.  Nội dung chương trình làm việc nhằm nắm tình hình triển khai Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” (gọi tắt là Chỉ thị 43)

Sau hơn 8 năm thực hiện, Chỉ thị số 43 được triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở. Chỉ thị đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động của Hội và phong trào nhân đạo, từ thiện.

Hiện toàn tỉnh có 81 cơ sở Hội với trên 20.270 hội viên. Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh cũng đã vận động thành lập và trợ giúp 3.845 địa chỉ nhân đạo. Sự phối hợp của các ban, ngành, mặt trận, các đoàn thể đã giúp cho Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tổ chức có hiệu quả nhiều hoạt động từ thiện xã hội thiết thực và phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương. Cụ thể thời gian qua, các cấp Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cùng chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… hỗ trợ, tặng  quà với tổng trị giá trên 90,8 tỷ đồng…

 Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam cho biết, những ý kiến đóng góp của đoàn công tác và chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh nghiên cứu, bổ sung vào chương trình hoạt động, phong trào của tổ chức Hội. Xác định hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, trong thời gian tới, Tỉnh ủy đề ra nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43 và Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV “Thực hiện Chỉ thị số 17 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng”. Đồng thời kiến nghị với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục quan tâm, tranh thủ các nguồn lực giúp tỉnh Bạc Liêu thực hiện các công trình ứng phó với biến đổi khí hậu và các dự án, mô hình giảm nghèo bền vững.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Tỉnh ủy Bạc Liêu đối với công tác Hội Chữ thập đỏ. Công tác triển khai Chỉ thị 43 được tổ chức nghiêm túc, hiệu quả và toàn diện. Đặc biệt thực hiện tốt vai trò là cầu nối nhân ái, góp phần cho công tác an sinh xã hội của địa phương. Đồng thời lưu ý Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và chủ động xây dựng các mô hình nhân đạo xã hội phù hợp nhu cầu thực tế của tỉnh, chú trọng các mô hình ứng cứu, hỗ trợ người dân ứng phó với biến đổi khí hậu.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực