Đà Nẵng: Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Thứ sáu, 20/10/2017 18:17
(ĐCSVN) - Sáng 20/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch triển khai công tác chuẩn bị phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Đại diện Sở Du lịch TP.Đà Nẵng quán triệt, lưu ý một số điểm về văn hóa, lễ tân ngoại giao cho các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện gần 300 đơn vị kinh doanh vận chuyển phục vụ du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng được lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố quán triệt những điều cần lưu ý về văn hóa, lễ tân ngoại giao; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch tuyệt đối không tiết lộ thông tin lịch trình, thời gian ở, thực đơn, hình ảnh cá nhân của khách ra ngoài; không tự ý chụp ảnh khi chưa có sự đồng ý của khách, không đưa hình ảnh thành viên đoàn lên mạng xã hội; bám sát, cập nhật thông tin về tuyến đường cấm, tuyến đường hạn chế, khu vực hạn chế để phục vụ khách được chu đáo, an toàn.  

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại TP.Đà Nẵng (chính thức từ ngày 6 - 11/11/2017). Trước thềm sự kiện quan trọng này, các đơn vị vận chuyển kinh doanh du lịch đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị lữ hành cũng như đầu tư phương tiện, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ để phục vụ APEC.

Trước đó, ngày 19/10, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã có công văn 3034/SDL-QLLH về việc kiểm soát bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC. Theo Công văn trên, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành không được tổ chức các chương trình tham quan tại bán đảo Sơn Trà kể cả đường bộ và đường biển từ ngày 2/11 đến 11/11/2017.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không giới thiệu và hướng dẫn khách du lịch tham quan tại bán đảo Sơn Trà trong thời gian từ ngày 2/11 đến 11/11/2017.

Các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch không tổ chức các hoạt động vận tải hành khách và đưa phương tiện du lịch lên bán đảo Sơn Trà từ ngày 2/11 đến 11/11/2017.

Dịp này, Sở Công an TP.Đà Nẵng cũng đã cung cấp thông tin về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn thành phố trong đợt cao điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017 để các doanh nghiệp hỗ trợ, phối hợp thực hiện nhằm góp phần tạo thành công chung cho Tuần lễ Cấp cao APEC tới đây./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực