Tưng bừng Lễ ra quân toàn quốc chống rác thải nhựa

Chủ nhật, 09/06/2019 14:54
(ĐCSVN) - Sáng ngày 9/6, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phát động phong trào chống rác thải nhựa trên phạm vi toàn quốc. Sự kiện do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương; một số tỉnh, thành phố tham dự Chương trình.


Sự kiện vì môi trường nhận được sự hưởng ứng đông đảo các Tập đoàn, Tổng công ty, các tổ chức quốc tế và học sinh, sinh viên và nhân dân TP. Hà Nội.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi: “Ngay từ bây giờ, chúng ta cần có những hành động thiết thực, cụ thể để kiểm soát, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa, để người dân Việt Nam hiện tại và các thế hệ tương lai, con cháu chúng ta được sống trong môi trường trong lành, an toàn và bền vững”.

Ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu hưởng ứng chống rác thải nhựa.


Chủ tịch UBND TP. Hà Nội NGuyễn Đức Chung phát biểu hưởng ứng Chương trình.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao chứng nhận thành viên
Liên minh Chống rác thải nhựa cho đại diện các doanh nghiệp.


.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đi bộ tuần hành kêu gọi cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi động viên các em thiếu nhi vẽ tranh chủ đề: "Em là tương lai Trái đất", truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.


Buổi lễ truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, cùng chung tay góp phần vận động người tiêu dùng từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt.


Đông đảo bạn trẻ hưởng ứng Lễ ra quân.


Các vị khách nước ngoài đồng hành với người dân Thủ đô.


Trong khuôn khổ hoạt động của Lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, TP. Hà Nội đã tham quan khu trưng bày các sản phẩm thân thiện với môi trường; các giải pháp thay thế nhựa sử dụng 1 lần và ni lông khó phân hủy; tham quan triển lãm ảnh và trao giải thưởng cuộc thi ảnh: “Thử thách để thay đổi”...

TD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực