Quất bình làng Tứ Liên trĩu quả đón Tết

Chủ nhật, 13/01/2019 08:46
(ĐCSVN) – Dù còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, nhưng tại làng quất Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) những vườn quất bình trĩu quả, rực đỏ đã sẵn sàng đón Tết. Những cây quất nhỏ trồng trong bình, lọ hay chậu gốm đang được nhiều người ưa chuộng tìm mua về chơi trong dịp Tết năm nay.


Những ngày này tại làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) một vùng trồng cây cảnh trọng điểm của Thủ đô đã bắt đầu nhộn nhịp đón khách tới tham quan hay đặt mua những cây quất ưng ý để về chơi trong dịp Tết Nguyên đán 2019.


Năm nay, bên cạnh thú chơi quất bonsai trồng trên lưng heo vàng thì thú chơi quất bonsai trồng trên bình, chậu gốm cũng được nhiều người yêu thích lựa chọn.


Biểu tượng năm Kỷ Hợi kết hợp với nghệ thuật Bonsai được chủ vườn chú trọng khai thác, nhằm tạo thêm sức hấp dẫn sản phẩm với người chơi.


Theo chủ vườn quất tại Tứ Liên, khác với việc trồng quất trong đất vườn, những cây quất trồng trong bình phải mất khoảng 2 năm kỳ công chăm sóc. Để có những bình quất đẹp, người làm phải trồng cây quất trong bình từ khi còn nhỏ. Sau đó, quất được tỉa, uốn nắn tạo thành các dáng cây thế khác nhau.


Quất bonsai được các nhà vườn tạo nhiều kiểu dáng như: Long giáng, phụng chầu, thác đổ, dáng trực…Bình trồng quất có hình dáng, họa tiết đa dạng được người dân Tứ Liên nhập từ làng gốm Phù Lãng hay làng gốm Bát Tràng.


Quất trồng trong những chiếc bình, chậu gốm càng tôn vẻ quý phái, sang trọng cho cây. Một bình quất đẹp phải hội tụ đủ các tiêu chí như: thế, quả to đều, quả vàng phải xen lẫn quả ương, quả xanh, lá xanh và lộc hoa lác đác…


Những bình, chậu quất thường có dáng nhỏ, cao khoảng từ 20-70 cm. Cách chơi cây cảnh này có ưu điểm nhỏ gọn, dễ vận chuyển, phù hợp với nhiều hộ gia đình sống tại thành phố, có thể dễ dàng bày tại phòng ngủ, bàn làm việc hay trong một không gian sống nhỏ hẹp, bởi  vậy loại quất này nhận được sự yêu thích của nhiều người.


Quất bình trĩu quả, chín vàng đẹp mắt đã sẵn sàng phục vụ người chơi.

Nghệ thuật bon sai được kết hợp với thế dáng của một cây quất bình.


Theo các chủ vườn, giá quất bình cũng đa dạng tùy theo kiểu dáng, kích cỡ của cây. Mỗi cây có giá dao động từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng, loại đắt nhất có thể trên 10 triệu đồng.


Nhiều khách hàng tới tận vườn quất Tứ Liên để đặt cây ưng ý để chơi dịp Tết.


Tới thời điểm này, nhiều bình quất cũng đã được khách đặt mua từ nhiều ngày trước đó.


Hiện quất bình được các chủ vườn tại Tứ Liên trồng với số lượng lớn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2019.


Một bình quất vừa được khách đặt mua với giá 500.000 đồng đem lại niềm vui cho cả người mua và người bán. Những bình quất chín vàng trong tiết trời se lạnh của mùa đông Hà Nội đang báo hiệu cái Tết cổ truyền của dân tộc đang về rất gần.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực