Nhộn nhịp Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội

Thứ sáu, 31/08/2018 17:05
(ĐCSVN) - Hoạt động do Sở Công Thương, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội giai đoạn 2015-2020.

Từ ngày 30/8 – 4/9, tại 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) diễn ra Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên. Đây là dịp quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường TP Hà Nội, tạo điều kiện cho người dân thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

 

Người trồng nhãn Hưng Yên chuẩn bị những quả nhãn tươi, chất lượng tốt nhất

để giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế tại Hội chợ.


Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với đặc điểm nổi bật là quả tròn, vỏ màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm… Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.


Các nhà vườn tham gia giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương mình.


Thông qua tuần lễ nhãn lồng, ban tổ chức muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, sản phẩm được đóng gói với đầy đủ thông tin về chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...

Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã được cấp chỉ dẫn địa lý, có mã vạch truy xuất nguồn gốc.


Khách tham quan có thể thưởng thức hay tìm hiểu

những giống nhãn quý nổi tiếng của vùng đất Hưng Yên.


Bên cạnh quả nhãn, nhiều đặc sản khác làm từ nhãn như mật ong, long nhãn

của tỉnh Hưng Yên cũng được giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô.


Giới thiệu sản phẩm mật ong từ hoa nhãn tỉnh Hưng Yên.


Ngay ngày đầu tiên khai mạc Tuần lễ đã thu hút rất đông khách tới tham quan và mua sản phẩm.


Ban Tổ chức cho biết, trong tuần lễ nhãn lồng, dự kiến tiêu thụ khoảng 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống. Tại buổi lễ khai mạc cũng diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội.

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực