Đại hội Võ thuật cổ truyền Hà Nội – Lưu giữ tinh hoa võ thuật Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2019 15:28
(ĐCSVN) – Thủ đô Hà Nội từ hàng ngàn năm gắn liền với truyền thống văn hoá, lịch sử truyền thống của người Việt. Một trong những truyền thống văn hoá ấy là Võ thuật cổ truyền. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội Võ thuật Hà Nội đã góp phần quan trọng trong việc gìn giữ, phát huy và giới thiệu võ cổ truyền Việt Nam tới người dân và bạn bè quốc tế.

Hội Võ thuật Hà Nội cũng thường xuyên tham gia các giải Võ thuật cổ truyền toàn quốc, tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, trọng tài, giám định, giám khảo và thi đấu các giải khu vực phía Bắc, thi thăng đai cấp quốc gia cho võ sư, huấn luyện viên của Hội và các tỉnh thành phía Bắc; phát triển nền võ thuật cổ truyền của Thủ Đô, bảo tồn và phát huy các truyền thống văn hóa võ thuật của Việt Nam.

Hàng năm vào Lễ Khánh đản Quán Thế âm Bồ tát (ngày 19/2 âm lịch) diễn ra tại Chùa Hương, hơn 400 võ sư, môn sinh  đến từ nhiều môn phái của Hội võ thuật Hà Nội đã về với chùa Hương để tụ hợp tổ chức Đại hội Võ lâm Hà Nội để tranh tài, biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam.

Ông Hoàng Vĩnh Giang,Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam cho biết: Đại hội Võ thuật cổ truyền tổ chức thường niên tại chùa Hương là một trong những việc làm đóng góp cho sự lan tỏa của nền văn hóa võ cổ truyền Việt Nam cũng như tấm lòng, tinh thần võ đạo, lòng yêu nước của những người tập võ Việt Nam.

Dưới đây là những hình ảnh cùng những tiết mục đặc sắc diễn ra tại Đại hội Võ thuật cổ truyền năm 2019 do Hội Võ thuật Hà Nội tổ chức tại chùa Hương:

Hơn 400 Võ sư, môn sinh xuôi dòng suối Yến - chùa Hương để tới đất Phật tham gia Đại hội Võ thuật thường niên của Hội Võ thuật Hà Nội tổ chức.
Hội võ thuật Hà Nội được thành lập năm 1988, quy tụ các môn phái võ cổ truyền của Thủ đô Hà Nội. Hiện nay, Hội đã quy tụ được hơn 70 môn phái, võ phái, Võ đường, Câu Lạc bộ, trong đó có nhiều người nước ngoài yêu thích võ cổ truyền Việt Nam.
Hội Võ Thuật Hà Nội đồng hành tham dự và biểu diễn mừng ngày lễ lớn của chùa Hương - Lễ Khánh đản của Đức Quán Thế Âm, Phật chủ Tùng Lâm Hương Tích,Phật Bà Chùa Hương Việt Nam.
Trước giờ khai mạc buổi diễn Thượng Tọa Thích Minh Hiền đã thay mặt ban lãnh đạo Hội Võ thuật Hà Nội trao các quyết định phong Võ Sư cao cấp, Võ sư, Câu Lạc bộ, Ban Truyền thông cho các Võ Sư và Câu Lạc bộ trong hội.
Tiết mục "Thăng Long quyền quạt" của Câu Lạc bộ Ba Đình - Tập thể võ sinh cao tuổi.


Tiết mục đồng diễn Quyền hào khí Việt Nam - Võ phái hồng Lạc Việt.
Tiết mục "Xách xô nước bằng mắt", của Võ sư Đức anh, môn phái Bình Định Gia.

Cùng với các tiết mục "móc dây thép vào mắt nâng xô nước", "dùng đá đạp qua tay đập vỡ trái dừa", tiết mục "Nhảy thủy tinh chống lại đao" của võ sư Nguyễn danh Tuấn là một trong những màn biểu diễn công phu, thể hiện đẳng cấp võ thuật Việt nam khi thi đấu quốc tế được người xem vừa hồi hộp vừa thán phục khi thưởng thức.


Tại Đại hội, Môn sinh Sơn Long quyền thuật -Tim Babey (người biểu diễn mặc áo tím), có cha và mẹ là người châu Âu, cho biết: Em rất thích học võ cổ truyền Việt Nam. Võ Việt Nam rất hay vì có sự di chuyển nhanh, em nghĩ đây là điểm mạnh về mặt kỹ thuật. Thật khó để em có thể diễn tả được nhưng em thấy được tinh thần võ đạo qua việc đối xử giữa các môn sinh, đặc biệt là sự tôn sư trọng đạo.

Tin, ảnh: Kim Cương -Vân Quảng Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực