Cảm động đêm Lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ

Thứ hai, 12/08/2019 21:26
(ĐCSVN) - Hàng năm, đến ngày Rằm tháng 7 âm lịch, nhiều ngôi chùa trên cả nước lại tổ chức Lễ Vu lan báo hiếu nhằm giúp người dân hiểu và nhớ ơn đến cha mẹ sinh thành dưỡng dục.

Trong đêm Vu Lan báo hiếu diễn ra tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng, nằm trong công viên tâm linh Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) tối 11/8, nhiều người dân nghẹn ngào nước mắt khi nghĩ đến công nghĩa sinh thành của cha mẹ. 

Buổi lễ đã thu hút hàng nghìn tăng ni, phật tử và người dân trong vùng, các địa phương khác có mặt.

Đại lễ Vu Lan tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng đã diễn ra các nghi thức tâm linh như: lễ cúng Phật đại khoa, tụng kinh cầu siêu phả độ gia tiên, lễ chúc thực, cúng thí thực, niệm Phật cầu gia bị, đặc biệt là nghi lễ bông hồng cài áo và thả đèn hoa đăng.

Nghi thức “bông hồng cài áo”, theo nghi thức này, những ai còn cha, còn mẹ sẽ cài lên ngực áo một đóa hoa hồng đỏ thắm. Còn ai mất mẹ hoặc mất cha thì sẽ cài lên ngực áo một đóa màu hồng. Đóa màu trắng như một nỗi buồn..., sự thiếu vắng tình thương và niềm nhớ thương da diết cho những ai đã mất cả cha mẹ.

Người dân và phật tử đến buổi lễ để lắng nghe những câu chuyện qua lời tâm sự, bài học về sự hi sinh của mẹ cha cả cuộc đời vất vả dành cho con của các Phật tử tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng.

Ngày Lễ Vu Lan xuất phát từ truyền thuyết Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Từ truyền thuyết  này, Lễ Vu Lan hình thành. Hàng năm, đến ngày Rằm tháng 7, mọi người lại cùng nhau bày tỏ tình cảm, lòng tri ân đối với ơn cha mẹ, ơn ông bà, tổ tiên.

Người dân tâm niệm, thả đèn hoa đăng cầu mong cho người thân luôn mạnh khỏe, bình an và tốt lành.

 Hồ bao quanh chùa Kim Sơn Lạc Hồng lung linh với rất nhiều đèn hoa đăng được thả xuống.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực