“Sóng đàn Hà Nội” - Sâu lắng những ca khúc cách mạng

Thứ năm, 05/10/2017 17:12
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2017), tối 4/10 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sóng đàn Hà Nội”.


Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu các bộ, ngành, lãnh đạo TP. Hà Nội và nhân dân Thủ đô dự Chương trình.

Trong đêm nghệ thuật, những bài ca cách mạng đi cùng năm tháng, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước đã ngân vang, mang tới khán giả không khí hào hùng của những ngày tháng 10 lịch sử.

.

Ca khúc “Hà Nội linh thiêng hào hoa”, “Sóng đàn Hà Nội”, “Hướng về Hà Nội” do NSƯT Quốc Hưng, nhóm Đồng dao và ca sỹ Nguyễn Trung Quân mở đầu Chương trình nghệ thuật...


Các ca khúc tiếp theo như “Tiến về Hà Nội” “Người Hà Nội”, “Cảm xúc tháng mười” do NSƯT Quang Thọ, Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nhóm Dòng thời gian và nghệ sỹ Phúc Tiệp biểu diễn tái hiện những năm tháng gian khó mà anh dũng, khi quân dân cả nước cùng chung ý chí quyết tâm chiến đấu vì một Thủ đô hòa bình.


Những ca khúc “Gửi người con gái”, “Nỗi lòng người đi” là hai khoảnh khắc đẹp lãng mạn về người con gái Hà Nội. Nghệ sỹ Phương Uyên, NSND Quang Thọ cùng đưa khán giả tới những khoảnh khắc đẹp này.

.

Hà Nội giữa trời thu trong xanh, giữa nắng Ba Đình, giữa nhịp sống sôi nổi của tuổi trẻ nhiệt huyết với những công trình, nhà máy, xây dựng thành phố - Các tác phẩm “Bài ca Hà Nội”, “Trời Hà Nội xanh”, “Nhớ về Hà Nội”, “Khi thành phố lên đèn” do các nghệ sỹ Đào Nguyên Vũ, Lan Anh, ca sỹ Thu Hằng và nhóm Dòng thời gian thể hiện khắc họa một Hà Nội trong sức sống mới, phơi phới niềm tin và hy vọng.

Một cung bậc khác của Hà Nội là những cảm xúc của mùa thu hồ Tây, những cây bàng lá đỏ, mái ngói xô nghiêng… trong các ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Hà Nội với tôi”, “Mùa hoa tôi yêu”, do các ca sỹ Khánh Linh, Trường Bắc... biểu diễn.


Màn hợp ca “Hà Nội những công trình” với sự tham gia của các vị đại biểu và tập thể các nghệ sỹ khép lại Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Nguyễn Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực