Long An: Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí

Thứ tư, 21/06/2017 17:44
(ĐCSVN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Long An, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông đường bộ (giảm 39 vụ so cùng kỳ năm trước), làm chết 67 người (giảm 16 người), bị thương 102 người (giảm 35 người).


Một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Long An (Nguồn: Báo Long An)

Cũng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. 7 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông giảm là huyện Đức Hòa, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Cần Đước, Bến Lức, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An.

Tuy nhiên, vẫn có 6 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng từ 50% trở lên bị phê bình là các huyện Tân Trụ, Cần Giuộc, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Đức Huệ và Châu Thành.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông được các ngành chức năng đánh giá là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt sai quy định; chuyển hướng, không nhường đường; không chú ý quan sát; sử dụng rượu, bia; không làm chủ tốc độ;...

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Long An cũng đã ra quân tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, theo đó đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, có 27.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện, lập biên bản gần 21.000 vụ vi phạm, phạt tiền trên 23 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe trên 1.800 trường hợp, tạm giữ 4.343 phương tiện các loại.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn một số hoạt động tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông, góp phần bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của địa phương.

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Long An tiếp tục tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân qua thuê bao di động với hơn 770.000 tin nhắn vào số thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời đổi mới hình thức tuyên truyền bằng cách tổ chức đối thoại trực tiếp với lái xe và chủ doanh nghiệp vận tải; tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện đoạn đường an toàn giao thông; tuyên truyền miệng trực tiếp trong trường học; khu dân cư và trại giam; phát loa lưu động, chiếu phim, video clip, triển lãm tranh, ảnh cổ động, cảnh báo hậu quả của tai nạn giao thông tại nơi tiếp dân cho khách đến đăng ký xe, xử lý vi phạm trực tiếp xem…/..

Nguyễn Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực