Thêm một tuyến giao thông ra Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Thứ tư, 02/08/2017 10:10
(ĐCSVN) - Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng, tuyến tàu cao tốc từ cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa được đưa vào hoạt động. Đây cũng là tuyến giao thông quan trọng kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với huyện Côn Đảo.
Tàu cao tốc Sóc Trăng - Côn Đảo mới đi vào hoạt động. (Nguồn: Báo Sóc Trăng)

Tàu xuất phát từ cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) tới cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo) và ngược lại, thời gian vận hành cho một lượt đi là 2h30’. Với thời gian như trên, hàng hóa được vận chuyển ra Côn Đảo sẽ đảm bảo chất lượng hơn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường Côn Đảo, nhất là những tháng cao điểm về du lịch.

Theo Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang, tàu cao tốc Superdong Côn Đảo I được đóng tại Malaysia với tổng vốn đầu tư 50 tỉ đồng. Tàu có 2 tầng, 4 khoang, sức chứa trên 300 hành khách, vận tốc trung bình 26 hải lý/giờ. Giá vé đối với người lớn là 310.000 đồng, trẻ em 230.000 đồng; ngoài ra, tàu còn có hai loại vé khác cho người cao tuổi (260.000 đồng/vé) và người khuyết tật (200.000 đồng/vé). Từ cảng Bến Đầm đến trung tâm Côn Đảo có xe buýt đưa đón với giá 40.000 đồng/vé... Hiện mỗi ngày, tàu cao tốc có một chuyến đi từ Sóc Trăng đến Côn Đảo vào lúc 8 giờ và chuyến ngược lại từ Côn Đảo về Sóc Trăng bắt đầu lúc 13 giờ cùng ngày.

Tuyến giao thông thủy Trần Đề - Côn Đảo có khoảng cách 90km (tương đương với tuyến Rạch Giá - Phú Quốc), hy vọng sẽ thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan Côn Đảo thời gian tới. Theo kế hoạch, năm 2018, đơn vị khai thác và vận hành sẽ tăng thêm một chuyến từ Sóc Trăng đi Côn Đảo và ngược lại/ngày.

Được biết, trước đó, tuyến giao thông thủy duy nhất ra Côn Đảo được xuất phát từ cảng Cát Lở, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và ngược lại bằng hai tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10, tuy nhiên thời gian vận hành là vào khoảng 10h cho một lượt đi./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực